(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 10429/UBND-NN, ngày 19-7-2021 về việc tăng cường các biện pháp phối hợp trong xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, trong quá trình thực hiện, các huyện vẫn còn lúng túng trong việc xử lý chất thải y tế phát sinh từ người cách ly tại nhà.

Quản lý chất thải y tế tại phòng cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 10429/UBND-NN, ngày 19-7-2021 về việc tăng cường các biện pháp phối hợp trong xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, trong quá trình thực hiện, các huyện vẫn còn lúng túng trong việc xử lý chất thải y tế phát sinh từ người cách ly tại nhà.

Quản lý chất thải y tế tại phòng cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong phòng, chống dịch COVID-19

Vì vậy, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn thực hiện đúng quy định. Cụ thể, căn cứ Quyết định số 3455/QĐ-BCĐQG, ngày 5-8-2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 về việc ban hành “Hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch COVID-19”. Tại mục 4 phần B quy định: Chất thải phát sinh từ phòng cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, bao gồm khẩu trang, khăn giấy lau mũi miệng của người cách ly phải được bỏ vào túi dụng cụ chất thải, sau đó xịt cồn 70 độ để khử trùng và buộc chặt miệng túi, sau đó bỏ vào thùng dụng chất thải có lót túi, có nắp đậy kin đặt ở trong phòng của người được cách ly.

Trong thời gian cách lỵ, nếu người cách ly xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 phải thực hiện khử trùng và xử lý môi trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thu gom tất cả các loại chất thải phát sinh từ phòng cách ly của người mắc hoặc nghi mắc COVID-19 để vận chuyển, xử lý như đối với chất thải lây nhiễm nêu tại mục 1 phần B của hướng dẫn này.

Hết thời gian cách ly, nếu người được cách ly không xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thu gom túi đựng chất thải và xử lý như chất thải thông thường.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]