(Baothanhhoa.vn) - Cùng với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch như y tế, quân đội, công an thì tại Thanh Hóa vai trò của các chi bộ thôn, tổ dân phố, các đảng viên đã được khẳng định, nhất là trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh cũng như việc quản lý, giám sát các đối tượng đã hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nơi cư trú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò chi bộ khu dân cư, đảng viên trong phòng, chống dịch COVID-19

Cùng với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch như y tế, quân đội, công an thì tại Thanh Hóa vai trò của các chi bộ thôn, tổ dân phố, các đảng viên đã được khẳng định, nhất là trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh cũng như việc quản lý, giám sát các đối tượng đã hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nơi cư trú.

Phát huy vai trò chi bộ khu dân cư, đảng viên trong phòng, chống dịch COVID-19

Các đảng viên thuộc Đảng bộ xã Hoằng Phượng (Hoằng Hóa) tham gia tại các chốt kiểm soát dịch.

Thời gian đợt dịch COVID-19 bùng phát vừa qua, chi bộ thôn 5, xã Thiệu Vân (TP Thanh Hóa) đã kịp thời tổ chức họp chi bộ để triển khai nhanh chóng các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố. Chi bộ thôn đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch gồm 9 thành viên; tổ giám sát cộng đồng thôn gồm 5 thành viên; phân công các thành viên trực 24/24h. Hằng ngày, các đảng viên trong chi bộ thôn 5 thường xuyên đến từng nhà người dân trong thôn để hướng dẫn cách vệ sinh, khử khuẩn nhà cửa, khai báo y tế, rà soát các trường hợp đi và đến từ vùng dịch để hướng dẫn cách ly, theo dõi y tế theo quy định... Ông Hoàng Văn Thành, bí thư chi bộ thôn 5 chia sẻ: Bám sát tinh thần chống dịch như chống giặc, ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, cán bộ, đảng viên chi bộ thôn đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc truy vết, giám sát, theo dõi các trường hợp người dân trong thôn đi về từ các tỉnh, thành phố, các trường hợp cách ly tại nhà, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh đến mỗi người dân, góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Đặc biệt, đối với các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, các đảng viên trong chi bộ thường xuyên qua lại thăm hỏi, nếu cần sự trợ giúp mua lương thực, thực phẩm, thuốc men hoặc đồ dùng sinh hoạt... thì luôn sẵn sàng. Cùng với đó, các đảng viên trong chi bộ cũng tuyên truyền đến người dân xung quanh hiểu về dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân, tránh kỳ thị đối với các trường hợp trong diện cách ly, cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh...

Tại khu phố 2 (thị trấn Thiệu Hóa), do đặc thù có hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển, với nhiều nhà hàng ăn uống, việc vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa bảo đảm hạn chế tập trung đông người khi mua bán, giao dịch, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 rất quan trọng. Để đảm bảo yêu cầu chống dịch trong khu phố, chi ủy chi bộ khu phố 2 đã phân công các đảng viên phụ trách theo dõi, giám sát từng gia đình, hộ kinh doanh. Không kể ngày đêm, mưa nắng, các đảng viên được phân công nhiệm vụ đều tích cực tuyên truyền tới người dân không tập trung đông người; thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi giao tiếp; vận động người dân khai báo y tế đầy đủ, chấp hành cách ly đúng quy định nếu đi về từ vùng dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các đảng viên chi bộ thôn Tân Ấp, xã Tân Thọ (Nông Cống) đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Họ thực hiện nhiệm vụ, không quản ngày đêm, khó khăn, vất vả để tuyên truyền, vận động Nhân dân nêu cao ý thức phòng dịch COVID-19. Anh Nguyễn Văn Qúy, đảng viên ở chi bộ thôn Tân Ấp cho hay: “Ngoài việc tuyên truyền để tất cả mọi người cùng nêu cao tinh thần phòng, chống dịch COVID-19, tôi và gia đình còn tự giác trong việc phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và mọi người xung quanh thông qua việc thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng, cài đặt ứng dụng Bluezone để theo dõi lịch sử tiếp xúc, cập nhật thông tin dịch bệnh hằng ngày và tự giác khai báo y tế”.

Thời gian qua, các bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và các đảng viên tại các thôn, khu, tổ dân phố của tỉnh đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Chính nhờ sự tích cực, gương mẫu đi đầu của đảng viên ở các chi bộ cơ sở nên đa số người dân đã thực hiện rất nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong khai báo y tế; giúp các lực lượng chức năng có thể nhanh chóng, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống, kiểm soát dịch COVID-19 tại tỉnh Thanh Hóa được thực hiện tốt. Kết quả này có một phần công sức của cán bộ, đảng viên ở các chi bộ cơ sở - nơi gần dân, sát dân nhất trong cuộc chiến chống đại dịch COVID -19.

Bài và ảnh: Lê Quốc


Bài và ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]