(Baothanhhoa.vn) - Qua thông báo của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thanh Hóa và điều tra truy vết của Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn, tại Triệu Sơn có 3 công dân có liên quan đến ca bệnh COVID -19 tại Đông Anh – Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Qua thông báo của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thanh Hóa và điều tra truy vết của Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn, tại Triệu Sơn có 3 công dân có liên quan đến ca bệnh COVID -19 tại Đông Anh – Hà Nội.

Huyện Triệu Sơn đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo huyện Triệu Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ Thiều, xã Dân Lý.

Ngay trong ngày 30-4-2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện Triệu Sơn đã tăng cường triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó giao cho Trung tâm y tế huyện khẩn trương thực hiện ngay việc tiêu độc khử trùng tại khu vực cách ly tập trung, chợ, bến xe và tại gia đình và các hộ gia đình lân cận của các trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Đến sáng ngày 1-5 Trung tâm y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm 22 trường hợp tại 3 xã Dân Lý, Vân Sơn, Dân Quyền; đến 9 giờ ngày 1-5 đã có kết quả lần 1 âm tính với 11 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp F1 và 9 trường hợp F2.

Trong sáng ngày 1-5-2021, Ban chỉ đạo huyện đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các chợ, bến xe trên địa bàn huyện, yêu cầu Ban quản lý các chợ thực hiện việc tiêu độc khử trùng hàng ngày, thực hiện việc đeo khẩu trang khi vào chợ; các nhà xe cập nhật danh sách hành khách trên từng chuyến xe và có khẩu trang, nước sát khuẩn cho hành khách; tăng cường các hệ thống biển hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế việc tập trung đông người.

Các xã, thị trấn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo các nội dung, kịch bản đã được xây dựng, trong đó tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu 5K trong phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các tổ giám sát cộng đồng.

Thùy Dung


Thùy Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]