(Baothanhhoa.vn) - Để lĩnh vực thu hút đầu tư đạt được kết quả cao, huyện Ngọc Lặc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đến tìm hiểu, đầu tư trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, huyện tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, phối hợp với các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, quảng bá tiềm năng, lợi thế của huyện để thu hút các nhà đầu tư. Tăng cường cải cách hành chính, nhất là việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách ưu đãi. Cùng với việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huyện Ngọc Lặc cũng chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông tạo sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Thu hút đầu tư ở Ngọc Lặc: Nhiều “gam màu” sáng

Để lĩnh vực thu hút đầu tư đạt được kết quả cao, huyện Ngọc Lặc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đến tìm hiểu, đầu tư trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, huyện tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, phối hợp với các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, quảng bá tiềm năng, lợi thế của huyện để thu hút các nhà đầu tư. Tăng cường cải cách hành chính, nhất là việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách ưu đãi. Cùng với việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huyện Ngọc Lặc cũng chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông tạo sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Thu hút đầu tư ở Ngọc Lặc: Nhiều “gam màu” sángCông nhân Nhà máy may VietPan-Pacific đóng tại thị trấn Ngọc Lặc trong ca làm việc.

Ông Ngô Tôn Quyền, đại diện Tập đoàn Xuân Thiện chia sẻ: Trong quá trình triển khai dự án, huyện Ngọc Lặc đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp về thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng, thi công tuyến đường phục vụ sản xuất, kinh doanh. Hiện Tập đoàn Xuân Thiện đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều dự án như: Khu liên hợp sản xuất, chăn nuôi công nghệ Xuân Thiện I (Minh Tiến); Nhà máy Sản xuất nước trái cây (Ngọc Liên); chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện Thanh Hóa 2 (Nguyệt Ấn)...

Năm 2020-2021, huyện Ngọc Lặc thu hút được 29 dự án với tổng mức đầu là 16.442,1 tỷ đồng. Trong đó, năm 2021 tổng mức đầu tư trên địa bàn huyện là 10.000 tỷ đồng; tỷ lệ vốn đầu tư của doanh nghiệp trong tổng huy động đầu tư toàn xã hội năm 2021 của huyện Ngọc Lặc đạt 69,1%. Các dự án chủ yếu liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi, chế biến nông sản, khai thác khoáng sản, dịch vụ... Điển hình như Dự án “Khu liên hợp sản xuất chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện – Thanh Hóa I” tại xã Minh Tiến, tổng 3.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, hàng năm, dự án tạo ra 180.000 tấn thực phẩm từ thịt lợn; 500.000 tấn thức ăn chăn nuôi; 600.000 tấn phân vi sinh hữu cơ; 6.500 con lợn nái... Hiện nay, dự án đang được khẩn trương xây dựng và lắp đặt các hạng mục, phấn đấu đến tháng 5-2022 sẽ đưa vào hoạt động giai đoạn I.

Những tháng đầu năm 2022, huyện Ngọc Lặc thu hút được 18 dự án với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Một số dự án tiêu biểu như: Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng và đô thị sinh thái Tân Thành, thị trấn Ngọc Lặc; khu đô thị Giang Sơn, xã Thúy Sơn... Ngoài ra, huyện Ngọc Lặc cũng kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết với tổng số tiền là 2,3 tỷ đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc cho biết: Trong thời gian tới, huyện Ngọc Lặc tiếp tục bám sát chỉ đạo của tỉnh về cải cách hành chính, xây dựng, triển khai mô hình một cửa với trang thiết bị hiện đại. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư; nắm bắt thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp và tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp tục tìm hiểu các dự án tỉnh đang mời gọi đầu tư trên địa bàn huyện; bố trí cán bộ, công chức các phòng, ban chuyên môn trực để tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân. Triển khai các cơ chế, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để xây dựng kết cấu hạ tầng, thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Tiến hành rà soát các quy hoạch, lựa chọn danh mục dự án chi tiết có trọng tâm, trọng điểm nhằm thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu đầu tư... Qua đó, khai thác tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Ngọc Lặc phát triển hơn nữa.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]