(Baothanhhoa.vn) - Được sự thống nhất của UBND huyện Quan Hóa, CLB “Vì trẻ em vùng cao” vừa khởi công xây dựng điểm trường thứ 10 tại bản Đuốm, xã Phú Lệ.

CLB “Vì trẻ em vùng cao” xây dựng điểm trường thứ 10

Được sự thống nhất của UBND huyện Quan Hóa, CLB “Vì trẻ em vùng cao” vừa khởi công xây dựng điểm trường thứ 10 tại bản Đuốm, xã Phú Lệ.

CLB “Vì trẻ em vùng cao” xây dựng điểm trường thứ 10

Đại diện CLB “Vì trẻ em vùng cao”, lãnh đạo địa phương và Trường tiểu học Phú Lệ khởi công công trình điểm trường tại khu Đuốm.

Trường tiểu học Phú Lệ có khu trường chính (gồm học sinh tại bản Sại và bản Tân Phúc) và điểm trường tại bản Đuốm (gồm học sinh bản Đuốm và bản Hang). Cả hai khu trường được xây dựng từ năm 2000, đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng. Trải qua các đợt mưa lũ gần đây, cả hai khu trường đều bị sụt lún, gây ra tình trạng nứt tường, trần phòng học. Khu Đuốm có 4 phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn, điều kiện học tập của 71 học sinh tại đây rất khó khăn.

CLB “Vì trẻ em vùng cao” xây dựng điểm trường thứ 10

Phòng học bị hư hỏng, nứt tường, không bảo đảm an toàn cho học sinh tại bản Đuốm học.

UBND huyện Quan Hóa buộc phải cho chuyển địa điểm học của Trường tiểu học Phú Lệ sang học nhờ tại Trường THCS Phú Lệ để bảo đảm an toàn cho học sinh khiến 71 học sinh tại điểm trường bản Đuốm phải đi học với quãng đường khá xa, có em phải đi 14 km. Phần lớn gia đình các em là hộ nghèo, cận nghèo, không có phương tiện đưa đón các em tới trường.

CLB “Vì trẻ em vùng cao” xây dựng điểm trường thứ 10

Điểm trường tại bản Đuốm không bảo đảm an toàn nên 71 học sinh phải chuyển sang học nhờ tại Trường THCS Phú Lệ.

Được sự thống nhất của UBND huyện Quan Hóa, CLB “Vì trẻ em vùng cao” cùng nhà tài trợ quyết định xây dựng 5 phòng học mới (cho 5 lớp, từ lớp 1 đến lớp 5) và 2 khu vệ sinh tại điểm trường bản Đuốm. Tổng kinh phí của công trình là gần 700 triệu đồng. Thời gian thi công là hơn 2 tháng, dự kiến hoàn thành, sử dụng vào tháng 3-2022.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]