(Baothanhhoa.vn) - Kiểm tra, giám sát thời gian bán, số lượng xăng dầu bán ra của từng mã bán hàng ở tất cả các cột bơm xăng dầu tại 81 cửa hàng trên địa bàn tỉnh, giúp quản lý chặt chẽ, kịp thời và có cơ sở dữ liệu thông tin truy vết giải quyết khi có kiến nghị của khách hàng, qua đó góp phần ngăn ngừa các hành vi gian lận thương mại và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đây chính là một trong rất nhiều lợi ích mà Công ty Xăng dầu Thanh Hóa đạt được khi tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của doanh nghiệp.

Công khai, minh bạch, tránh gian lận trong kinh doanh xăng dầu

Kiểm tra, giám sát thời gian bán, số lượng xăng dầu bán ra của từng mã bán hàng ở tất cả các cột bơm xăng dầu tại 81 cửa hàng trên địa bàn tỉnh, giúp quản lý chặt chẽ, kịp thời và có cơ sở dữ liệu thông tin truy vết giải quyết khi có kiến nghị của khách hàng, qua đó góp phần ngăn ngừa các hành vi gian lận thương mại và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đây chính là một trong rất nhiều lợi ích mà Công ty Xăng dầu Thanh Hóa đạt được khi tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của doanh nghiệp.

Công khai, minh bạch, tránh gian lận trong kinh doanh xăng dầu

Từng mã bán hàng từ cột bơm xăng dầu của Petrolimex - cửa hàng 8 (phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) và tất cả các cột bơm trên toàn tỉnh sẽ được gửi ngay về phần mềm quản lý của công ty để theo dõi, kiểm soát.

Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) trong suốt quá trình hoạt động luôn giữ vững vai trò đầu tàu dẫn dắt và bình ổn thị trường, đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu về xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, ổn định thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng hành cùng chủ trương của Chính phủ và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về công tác chuyển đổi số, trong những năm qua, Petrolimex Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các nền tảng thông minh, an toàn và năng động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động; tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cũng như cung cấp thêm nhiều trải nghiệm và dịch vụ gia tăng cho khách hàng. Điểm nhấn trong các giải pháp này là việc triển khai các ứng dụng: Quản trị nguồn nhân lực, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, lắp đặt hệ thống camera giám sát tự động, giám sát cột bơm xăng tại các cửa hàng, hệ thống đo bể xăng dầu tự động...

Thực tế việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh cho thấy, trước kia, mỗi khi cần xác định lượng xăng dầu, nhân viên phải mở bể ra đo bằng phương pháp thủ công, do đó không thể tránh khỏi sai số khi đo, tốn thời gian và thiếu an toàn. Ngoài ra, việc mở bồn chứa hàng ngày có thể gây ô nhiễm nhiên liệu bên trong hoặc bị nhiễm nước, gây ảnh hưởng đến chất lượng xăng dầu. Nhưng hiện nay, nhờ việc đầu tư hệ thống tự động hóa đo bồn và phần mềm Egas, công ty có thể theo dõi mức nhiên liệu trong bồn và cung cấp các thông tin về tình trạng bên trong bồn bể như: Thể tích bể, nhiệt độ bể, cảnh báo mức nhiên liệu cao hoặc thấp. Nhờ đó, Petrolimex Thanh Hóa có thể nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ của từng cửa hàng xăng dầu trực thuộc để chủ động nguồn cung.

Chính vì vậy, thời gian qua, mặc dù vào thời điểm xăng dầu biến động mạnh về giá, trong khi các cửa hàng thuộc hệ thống khác có thể treo biển “hết hàng” bất thường thì tất cả các cửa hàng của Petrolimex Thanh Hóa không xảy ra tình trạng này. Công ty và cơ quan chức năng có thể kiểm tra ngay mà chưa cần đến trực tiếp hiện trường.

Một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh mang lại hiệu quả rõ rệt cho Petrolimex Thanh Hóa đó là việc áp dụng hệ thống tự động thu nhận tín hiệu cột bơm tại các cửa hàng kinh doanh. Hệ thống này là sự kết hợp giữa phần cứng cột bơm, tủ điều khiển và phần mềm quản lý giúp giám sát và quản lý các hoạt động kinh doanh tại cột bơm. Từ đó, cho phép theo dõi hoạt động bán hàng của từng cột bơm theo thời gian thực, cung cấp thông tin về số lượng và tiền hàng theo từng lần bán và ca bán hàng, rút ngắn thời gian giao nhận ca, hỗ trợ thay đổi giá bán và áp giá từ xa và lưu nhật ký toàn bộ hoạt động bán hàng để phục vụ việc tra soát, đối chiếu cũng như lập báo cáo. Điểm ưu việt của hệ thống này đó là việc điều chỉnh giá xăng dầu đồng loạt trên toàn hệ thống. Trước tình hình giá xăng dầu thay đổi liên tục như hiện nay, với hệ thống này, bộ phận quản lý tại trụ sở công ty chỉ cần vào phần mềm quản lý thao tác áp giá đúng thời điểm đó và click chuột, lập tức tất cả các cột bơm tại 81 cửa hàng của công ty sẽ đồng loại thay đổi giá một cách đồng bộ, chính xác tuyệt đối. Do vậy hạn chế được rất nhiều bất cập như: Phải ngừng bán, khách hàng phải chờ đợi lâu, chậm thời điểm thay đổi giá, không đồng bộ… khi chuyển đổi bằng thủ công như trước đây. Không những vậy, các dữ liệu từ cột bơm như: Lịch sử từng lần bán hàng ra khỏi vòi bơm, thời điểm bán hàng, chi tiết giao dịch để đối chiếu được gửi ngay về phần mềm quản lý và lưu trữ trên nền tảng số theo thời gian thực. Sự minh bạch của dữ liệu cột bơm sẽ giúp công ty giải quyết các tranh chấp có thể phát sinh với khách hàng và kiểm soát tốt hơn hoạt động kinh doanh tại mỗi cửa hàng, tránh các gian lận thương mại, gia tăng uy tín với khách hàng.

Công khai, minh bạch, tránh gian lận trong kinh doanh xăng dầu

Chuyên viên phòng nghiệp vụ kiểm soát số liệu xuất bán qua cột bơm và tồn kho thực tế tại các cửa hàng thông qua ứng dụng tự động hóa.

Song song với các giải pháp kỹ thuật, nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, hướng đến chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, Petrolimex Thanh Hóa đã triển khai lắp đặt hạ tầng công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các cửa hàng trực thuộc cho phép thực hiện nhiều loại hình thanh toán khác nhau từ sử dụng QR Code, ví momo đến thẻ visa, thẻ tín dụng nội địa Napas. Năm 2021, Petrolimex Thanh Hóa tạo sự đột phá về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng với việc thực hiện chuyển đổi số, đưa ứng dụng app Petrolimex ID vào hoạt động trong toàn hệ thống. Đối với khách hàng, khi sử dụng app được hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc và quyền lợi trong việc nhận thông tin về các chương trình chăm sóc khách hàng, tìm kiếm vị trí cửa hàng xăng dầu, cập nhật giá xăng dầu, tra cứu lịch sử giao dịch, tích điểm thưởng quy đổi ra xăng dầu, tham gia các chương trình khuyến mãi…

Với những hiệu quả từ việc tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, thời gian tới, Petrolimex Thanh Hóa không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh thông qua nền tảng công nghệ số nhằm góp phần lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu xăng dầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương


Bài và ảnh: Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]