Chuẩn bị các điều kiện để công khai thủ tục hành chính, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã

(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản về việc công bố, công khai thủ tục hành chính và tổ chức vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.

Chuẩn bị các điều kiện để công khai thủ tục hành chính, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản về việc công bố, công khai thủ tục hành chính và tổ chức vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.

Chuẩn bị các điều kiện để công khai thủ tục hành chính, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh rà soát danh mục quyết định công bố của các bộ, ngành Trung ương, thường xuyên cập nhật các quyết định công bố thủ tục hành chính của các bộ, ngành để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh công bố thủ tục hành chính và xây dựng quy trình nội bộ gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công xây dựng quy trình điện tử; rà soát danh mục thủ tục hành chính để bổ sung những thủ tục trực tuyến (nếu chưa có) thuộc thẩm quyền quản lý.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, UBND các xã, phường truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để xuất danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình, niêm yết tại Bộ phận một cửa và trên trang điện tử của đơn vị.

Danh mục thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị sẽ thường xuyên thay đổi, cập nhật đồng bộ mới do các Bộ chuyên ngành, UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo văn bản pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị thay đổi baner, đường link trên trang điện tử của các đơn vị để công khai, niêm yết các thủ tục hành chính, hoàn thành trước ngày 10/7/2025.

Trước ngày 10/7/2025, UBND các xã, phường tập trung thành lập, ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo thẩm quyền. Ban hành Quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Bố trí đầy đủ nhân sự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; hoàn thành việc cử công chức, viên chức của các phòng, ban chuyên môn đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Bố trí trụ sở Bộ phận một cửa khang trang, hiện đại để tiếp đón cá nhân, tổ chức đến làm thủ tục hành chính. Trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng; bố trí khu vực, biển chỉ dẫn, quầy giao dịch theo lĩnh vực; bảng hiệu nhận diện Bộ phận một cửa; biển tên cán bộ tiếp nhận hồ sơ; trang trí các khẩu hiệu cải cách hành chính... và các nội dung khác theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ về tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.

NDS

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Những người kết nối lịch sử và hiện tại

Những người kết nối lịch sử và hiện tại

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Những ngày thu lịch sử vừa qua, chị Dương Thị Mỹ Dung, Trưởng phòng Trưng bày - Tuyên truyền, Bảo tàng tỉnh luôn tất bật bởi hết đón đoàn khách này, lại chuẩn bị đón đoàn khách khác tham quan nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Thành lập Ban Chỉ huy tiền phương điều hành công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 10

Thành lập Ban Chỉ huy tiền phương điều hành công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 10

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/9/2025, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3167/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ huy tiền phương tại UBND xã Hồi Xuân để chỉ huy, điều hành công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ sau bão khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa.
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long