(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-9, Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa đã phát đi bản tin cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại 12 huyện, trong đó 11 huyện miền núi nằm trong nguy cơ cao, cần triển khai các giải pháp phòng tránh.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại 11 huyện miền núi

Sáng 28-9, Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa đã phát đi bản tin cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại 12 huyện, trong đó 11 huyện miền núi nằm trong nguy cơ cao, cần triển khai các giải pháp phòng tránh.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại 11 huyện miền núi

(Ảnh minh họa)

Theo bản tin, tính từ 1h ngày 27 đến 1h ngày 28-9, khu vực tỉnh Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rất to. Lượng mưa đo được tại các điểm đo mưa tự động ở huyện Thường Xuân: Xuân Lẹ 197 mm, Xuân Lộc 165,4 mm; huyện Như Xuân: Thanh Phong 174,2mm, Xuân Quỳ 164,4mm; huyện Thọ Xuân: Sao Vàng 173,6mm, Xuân Khánh 179,8mm; huyện Thạch Thành: Thạch Quảng 170,2mm, Thạch Lâm 157mm...

Hiện trạng độ ẩm đất (lượng nước tích lũy trong đất) của một số khu vực thuộc các huyện: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Bá Thước, Thạch Thành, Thọ Xuân... đã gần đạt bão hoà (trên 95%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Dự báo trong sáng nay 28-9, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-20 mm, có nơi trên 30 mm.

Theo đó, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất; trong đó 11 huyện miền núi nằm trong nhóm nguy cơ cao; thị trấn Sao vàng và xã Xuân Phú (Thọ Xuân) nằm trong nhóm nguy cơ trung bình.

Cảnh báo lũ quét có khả năng gây sạt lở đất, làm hư hại các công trình giao thông, dân dụng, gây thiệt hại cho sản xuất nông lâm nghiệp, thiệt hại về người và của. Người dân cần lưu ý bảo vệ tài sản và tìm nơi trú ẩn an toàn.

Linh Trường (Tổng hợp)


Linh Trường (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]