(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua thời tiết nắng nóng nhiều thời điểm lên tới gần 40 độ C khiến cho việc ôn thi của học sinh cuối cấp bị ảnh hưởng. Trong khi đó đây đang là thời điểm quan trọng để học sinh “tăng tốc” và “về đích”.

Căng mình ôn thi trong nắng nóng

Những ngày qua thời tiết nắng nóng nhiều thời điểm lên tới gần 40 độ C khiến cho việc ôn thi của học sinh cuối cấp bị ảnh hưởng. Trong khi đó đây đang là thời điểm quan trọng để học sinh “tăng tốc” và “về đích”.

Căng mình ôn thi trong nắng nóng

Học sinh Trường THCS Nguyễn Chích trao đổi bài.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Trường THCS Nguyễn Chích (Đông Sơn) đã linh hoạt thay đổi thời gian học. Buổi sáng thời tiết mát mẻ hơn, học sinh có thể học đúng giờ quy định, nhưng buổi chiều nhà trường đã lùi thời gian ôn thi về 14 giờ 30 và kéo dài đến 17 giờ để học sinh “tránh nắng”.

Cô Nguyễn Thị Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chích cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và tiến hành triển khai công tác ôn thi vào lớp 10 cho học sinh. Sau khi hoàn thành chương trình chính khóa, nhà trường đã tập trung ôn thi cho học sinh cả buổi sáng và buổi chiều. Tuy nhiên, buổi sáng nhà trường chỉ bố trí cho học sinh ôn thi 4 tiết và bố trí xen kẽ các môn để giảm áp lực và sự nhàm chán cho học sinh. Ngoài ra, đối với các lớp ôn thi, nhà trường cũng bố trí đầy đủ điều hòa, quạt mát và nước uống cho học sinh.

Căng mình ôn thi trong nắng nóng

Học sinh đội nắng đến lớp học ôn.

Kỳ thi sắp tới, em Lê Minh Đạt, lớp 9B Trường THCS Nguyễn Chích đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Để đạt mục tiêu Lê Minh Đạt cho biết đoạn đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách. Việc nỗ lực học tập nhiều lúc khiến em quên đi cả nắng nóng và vất vả.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích, Giáo viên Trường THCS Nguyễn Chích cho biết: “Thời tiết năng nóng kéo dài liên tục, có khi lên đến 39, 40 độ, để học trò đến lớp đầy đủ, có tâm thế tốt để học tập, nhà trường đã phải khắc phục khó khăn, điều chỉnh thời gian học hợp lý để học sinh có quỹ thời gian nghỉ trưa dài hơn”.

Căng mình ôn thi trong nắng nóng

Học sinh Trường THCS Nguyễn Chích trong giờ ôn thi.

Tại Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa), nhà trường đã chủ động chuyển đổi giờ ôn thi cho học sinh lớp 9 sang buổi sáng nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường có 363 học sinh lớp 9, bố trí thành 8 lớp, trong đó có 33 học sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên lam Sơn. Trên tinh thần vừa nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, vừa chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn để học sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn, nhà trường đã yêu cầu giáo viên vừa dạy bài trên lớp, vừa củng cố kiến thức chuyên sâu cho học sinh theo cấu trúc đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo. Giai đoạn “nước rút” sẽ tăng cường luyện đề củng cố các kỹ năng làm bài thi, đồng thời giao đề để học sinh tự làm tại nhà giúp các em có thêm kiến thức để hoàn thành các bài thi”.

Căng mình ôn thi trong nắng nóng

Cô trò Trường THCS Nguyễn Chích say sưa ôn luyện

Không khí ôn tập của học sinh lớp 9 trong những ngày nắng nóng.

Bên cạnh những nỗ lực và quyết tâm cao độ, các em học sinh cuối cấp, gia đình, nhà trường cần chú trọng đảm bảo sức khỏe và chuẩn bị tâm lý tốt cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Phong Sắc - Linh Hương


Phong Sắc - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]