Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác quản lý, cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Cả nước có gần 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 7 tháng

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác quản lý, cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Cả nước có gần 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 7 thángLao động làm thủ tục đi làm việc ở nước ngoài. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong 7 tháng năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài là 89.874 lao động, đạt gần 72% kế hoạch năm 2024.

Đây là thông tin được đưa ra tại họp báo thường kỳ thông tin về kết quả của Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024 được tổ chức ngày 30/7 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cho biết các giải pháp ổn định và phát triển thị trường lao động ngoài nước được đẩy mạnh; công tác tuyển chọn, đào tạo lao động được quản lý chặt chẽ hơn; thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật được chú trọng.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã tăng cường hiệu quả công tác quản lý, cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Tính đến tháng 7/2024, cả nước có 154.268 lao động nước ngoài đang làm việc.

Về việc làm trong nước, trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường lao động nhằm duy trì lực lượng lao động ổn định, góp phần phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tính chung 6 tháng, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 52,5 triệu người, tăng 196.600 người so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là 68,5%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ là 28%, tăng 1,4%, điều này cho thấy chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao.

Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động là 2,27%, không đổi so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu lao động tiếp tục chuyển dịch tích cực, lao động có việc làm trong khu vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản là 13,7 triệu người, chiếm 26,7% và giảm 112.800 người so với cùng kỳ năm trước./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]