(Baothanhhoa.vn) - Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, cả thế giới chao đảo, bất an. Hàng ngày nghe bản tin y tế trên các phương tiện truyền thông đại chúng cập nhật số người mắc, số người chết do COVID–19 trên thế giới mà không khỏi rùng mình.

Tình dân tộc, nghĩa đồng bào!

Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, cả thế giới chao đảo, bất an. Hàng ngày nghe bản tin y tế trên các phương tiện truyền thông đại chúng cập nhật số người mắc, số người chết do COVID–19 trên thế giới mà không khỏi rùng mình.

Tình dân tộc, nghĩa đồng bào!Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ 6 tỷ đồng của Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa. Ảnh: Phan Nga

Có lẽ, chưa khi nào thế giới phải đối mặt với một dịch bệnh nguy hiểm, tác động to lớn đến mọi mặt đời sống, xã hội ở khắp nơi trên thế giới đến thế. Mỗi ngày thế giới có hàng trăm nghìn ca mắc mới, hàng chục nghìn bệnh nhân tử vong. Tính đến ngày 15-6, đã có gần 180 triệu ca nhiễm bệnh và gần 4 triệu người tử vong ở khắp toàn cầu. COVID-19 tấn công hàng trăm quốc gia, kể cả những đất nước có tiềm lực về kinh tế, có nền khoa học - kỹ thuật, y - dược hàng đầu thế giới. Trong khi đó, Việt Nam đã được ghi nhận là một trong những điểm sáng trên thế giới về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, với chủng mới từ Ấn Độ và Vương quốc Anh, có tốc độ lây lan nhanh. Nếu như ở 3 làn sóng dịch trước, Việt Nam chỉ ghi nhận tổng cộng 2.858 ca mắc COVID-19 (trong đó 1.570 ca nội địa), 35 người tử vong thì ở làn sóng dịch thứ tư này mỗi ngày ghi nhận hàng trăm trường hợp mắc mới. Lũy kế đến ngày 15-6, số ca mắc bệnh trên toàn quốc đã gần 11.000, 61 người tử vong. Theo đó, hàng chục nghìn người phải cách ly. Một số bệnh viện, công sở, địa phương phải thực hiện phong tỏa, giãn cách...

Trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, ngoài lực lượng tuyến đầu như y, bác sĩ, công an, quân đội phải căng mình ngày đêm làm nhiệm vụ - đến mệt lả vẫn kiên cường bám trụ, còn có sự đóng góp không nhỏ công sức, tiền của của các tầng lớp Nhân dân cho công tác phòng, chống dịch. Đó là những doanh nghiệp dù gặp khó khăn trong thời buổi dịch bệnh vẫn sẵn sàng ủng hộ hàng tỷ, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị và vắc-xin phòng, chống dịch; những cụ già, em nhỏ ủng hộ những đồng tiền nhỏ từ tiết kiệm chi tiêu, ăn sáng hàng ngày; những người hảo tâm sẵn sàng tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo; rồi những bếp ăn 0 đồng, những chuyến xe cứu thương miễn phí; lớp lớp thanh niên tình nguyện xông pha vào vùng dịch, khu cách ly tập trung giúp đỡ lực lượng chức năng và người dân; Việt Kiều ở nước ngoài cũng quyên góp tiền của, ủng hộ, chung sức cùng Nhân dân trong nước vượt qua đại dịch..., những điều đó làm ấm lòng biết bao người.

Mới đây, tại lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19, sau bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính như một “lời hiệu triệu”, nhiều tập thể, cá nhân, trong đó có cả cụ già, em nhỏ đã hăng hái ủng hộ quỹ. Kết thúc buổi lễ, tổng số tiền các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, bộ, ngành, địa phương đăng ký đóng góp cho quỹ là 6.600 tỷ đồng và 17 tỷ đồng đóng góp nhận được qua tin nhắn. Số tiền đóng góp vẫn tăng lên từng ngày, góp phần thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm trong cộng đồng.

Tình yêu thương, giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn, “Thương người như thể thương thân”, “Nhiễu điều phủ lấy giá gương” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong lịch sử dân tộc, trải qua nhiều cuộc chiến tranh vệ quốc, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, tình dân tộc, nghĩa đồng bào luôn được giữ gìn, phát huy, càng trong gian khó, càng tỏa sáng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, quyết liệt của Đảng, Chính phủ, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng tình, trách nhiệm của toàn thể Nhân dân, tin rằng Việt Nam sẽ sớm thoát ra khỏi đại dịch, cuộc sống bình thường sẽ trở về với mọi người, mọi nhà.

Đức Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]