(Baothanhhoa.vn) - Xu thế hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số mở ra cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt cho những người phụ nữ tự tin tiến ra bên ngoài, phát huy khả năng của mình, khẳng định giá trị của bản thân, nỗ lực cho sự bình đẳng của phụ nữ. Sự “Bình đẳng trên mạng” tạo nên sự tự tin, tự khẳng định mình và tạo nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ, nhất là các nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng các mối quan hệ.

Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên số

Xu thế hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số mở ra cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt cho những người phụ nữ tự tin tiến ra bên ngoài, phát huy khả năng của mình, khẳng định giá trị của bản thân, nỗ lực cho sự bình đẳng của phụ nữ. Sự “Bình đẳng trên mạng” tạo nên sự tự tin, tự khẳng định mình và tạo nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ, nhất là các nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng các mối quan hệ.

Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên sốCông ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức Thanh Hóa sử dụng công nghệ tiên tiến trong chế biến gỗ nội thất, đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Ảnh: Tư liệu

Trong kỷ nguyên số, phụ nữ có điều kiện tiếp xúc với kho tàng tri thức của nhân loại, với những tư tưởng tiến bộ, những nền văn hóa mới. Những chính sách mới giúp cân bằng bình đẳng giới, đề cao vai trò của phụ nữ, giúp nữ giới ngày càng tự tin thể hiện chính mình. Sự tinh tế và khéo léo của người phụ nữ khiến vai trò của nữ lãnh đạo ngày càng được nâng cao trong tiến trình hội nhập của đất nước.

Những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong thúc đẩy bình đẳng giới ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, với tỷ lệ nữ ĐBQH chiếm hơn 30%; tỷ lệ các bộ, cơ quan ngang bộ có lãnh đạo chủ chốt là nữ đạt 50%; tỷ lệ phụ nữ làm chủ doanh nghiệp đã lên đến 26,5% và xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất. Tại tỉnh Thanh Hóa, với hơn 800 hội viên thuộc 12 câu lạc bộ, các doanh nhân nữ đang giải quyết việc làm cho khoảng 12.000 lao động.

Với chủ đề “Phụ nữ: Sứ mệnh toàn cầu trong thực tiễn mới”, Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ III, diễn ra từ ngày 13-10 đến 15-10, thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và 20 tổ chức quốc tế. Trước những cơ hội và thách thức hiện nay, từ kinh nghiệm thực tiễn của Việt Nam, phát biểu tại diễn đàn này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã nêu 4 đề xuất lớn nhằm thúc đẩy hơn nữa tiến bộ của phụ nữ, bao gồm: Kêu gọi các nước cùng nhau giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ như giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu, xung đột, bạo lực, phát huy vai trò trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4...; nâng cao vai trò của phụ nữ trong phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường phối hợp nhằm thúc đẩy việc hoạch định và thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ; kêu gọi mỗi phụ nữ chủ động vươn lên để phát huy tiềm năng, đóng góp vào việc xây dựng một thế giới hòa bình, an ninh, thịnh vượng và phát triển bền vững.

Phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên số, phụ nữ cần chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao kỹ năng công nghệ, trình độ ngoại ngữ để có thể thích ứng và đáp ứng trước những đòi hỏi của việc làm chất lượng cao và sự dịch chuyển lao động; tăng cường sự tham gia và đóng góp của phụ nữ, tạo ra nhiều động lực mới để thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm, khẳng định sứ mệnh của phụ nữ trong tình hình mới.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]