(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào nông dân bảo vệ quốc phòng - an ninh (QP-AN), thời gian qua, Hội Nông dân huyện Quan Hóa đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia bảo đảm an ninh biên giới, phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân huyện Quan Hóa tích cực tham gia bảo đảm quốc phòng - an ninh

Thực hiện phong trào nông dân bảo vệ quốc phòng - an ninh (QP-AN), thời gian qua, Hội Nông dân huyện Quan Hóa đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia bảo đảm an ninh biên giới, phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy...

Cán bộ Hội Nông dân xã Phú Xuân (Quan Hóa) tuyên truyền, động viên con em của hội viên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Vi Ngọc Trung, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quan Hóa, cho biết: Những năm qua, các cấp hội nông dân trong huyện luôn quan tâm tới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên và nông dân về nhiệm vụ QP-AN chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hằng năm, bám sát sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh, Hội Nông dân huyện Quan Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, chú trọng tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng, chống âm mưu và hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đấu tranh với các hoạt động phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt góp phần bảo đảm an ninh tuyến biên giới.

Đi đôi với công tác tuyên truyền, giáo dục, các cấp hội nông dân trong huyện đã phát động phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào nông dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư gắn với phong trào của hội phát động như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng; phong trào xây dựng gia đình nông dân văn hóa và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... Đồng thời, tổ chức ký cam kết với chi hội và gia đình không có người vi phạm pháp luật; thực hiện nội quy, quy chế về an ninh trật tự, phân công cán bộ, hội viên nông dân giúp đỡ người phạm tội đã cải tạo trở về địa phương hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, hội nông dân còn phối hợp với các ngành công an, bộ đội biên phòng xây dựng làng, xã không có tội phạm, không buôn bán và vận chuyển ma túy, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Thời gian qua, các cấp hội nông dân trong huyện đã xây dựng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiêu biểu là hoạt động của các mô hình câu lạc bộ: “Pháp luật và trợ giúp pháp lý”; “nông dân phòng chống tội phạm”; “nông dân sản xuất giỏi”... Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6”, Hội Nông dân huyện Quan Hóa xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội thực hiện tháng hành động phòng chống ma túy, tuyên truyền, vận động hội viên nông dân không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy, không tái trồng cây thuốc phiện. Ngoài ra, hội còn phối hợp với ngành liên quan mở các lớp tuyên truyền phòng chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm và chương trình quốc gia về phòng chống ma túy ở tất cả các địa phương trong huyện, đặc biệt là tuyến biên giới. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân thực hiện khẩu hiệu “Phòng, chống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”, gương mẫu chấp hành quy định đối với người tham gia giao thông, phổ biến tiêu chí văn hóa giao thông, biểu dương người tốt, việc tốt, phê phán các tập thể, cá nhân có hành vi thiếu văn hóa khi tham gia giao thông. Các cấp hội cũng phối hợp với hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp tổ chức tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự cho hội viên cơ sở nhất là con, em của hội viên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự; tổ chức liên hoan tặng quà và động viên các tân binh yên tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đợt 1 tuyển quân năm 2018, toàn huyện có 70 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch.

Thông qua các hoạt động trên, các cấp Hội Nông dân huyện Quan Hóa đã phát huy được vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, vững mạnh.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]