(Baothanhhoa.vn) - Nuôi ước mơ trở thành bác sĩ, em Nguyễn Việt Toàn, học sinh lớp 12C6, Trường THPT Yên Định 3 (Yên Định) đã nỗ lực học tập, đạt tổng 29,6 điểm (Toán 9,6 điểm; Sinh học 10 điểm; Hóa học 10 điểm) trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023, trở thành á khoa khối B00 của tỉnh Thanh Hóa và xếp thứ 3 toàn quốc.

Á khoa khối B00 toàn tỉnh ước mơ trở thành bác sĩ

Nuôi ước mơ trở thành bác sĩ, em Nguyễn Việt Toàn, học sinh lớp 12C6, Trường THPT Yên Định 3 (Yên Định) đã nỗ lực học tập, đạt tổng 29,6 điểm (Toán 9,6 điểm; Sinh học 10 điểm; Hóa học 10 điểm) trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023, trở thành á khoa khối B00 của tỉnh Thanh Hóa và xếp thứ 3 toàn quốc.

Á khoa khối B00 toàn tỉnh ước mơ trở thành bác sĩ

Em Nguyễn Việt Toàn, á khoa khối B00 tỉnh Thanh Hóa và xếp thứ 3 toàn quốc.

Sinh ra trong một ra gia đình làm nông nghiệp, thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, Toàn luôn nỗ lực và có ý chí vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (bố của Việt Toàn), chia sẻ: “Dù làm nông vất vả nhưng gia đình lúc nào cũng ưu tiên việc học hành của con cái. Chúng tôi dành mọi điều kiện và thời gian cho con học tập. Từ hôm con thi xong, ngày nào gia đình cũng mong ngóng kết quả. Khi biết con đạt được điểm số cao, cả nhà ai cũng vỡ òa trong hạnh phúc và tự hào”.

Còn với Nguyễn Việt Toàn: “Ngay sau khi thi xong, em đã tự chấm điểm và kết quả tương đối sát với đáp án. Tuy nhiên, em rất bất ngờ bởi mình xếp thứ 3 toàn quốc và là á khoa của tỉnh Thanh Hóa”.

Không học “tủ” mà phân bổ thời gian hợp lý để học đều các môn học, nam á khoa chia sẻ bí quyết: “Em tự tạo cho mình thói quen luyện đề mỗi ngày để củng cố kiến thức và rèn kỹ năng làm bài. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và giữ cho tinh thần thoải mái, em không học quá khuya. Em thường đi ngủ lúc 23 giờ và thức dậy lúc 4 giờ sáng hôm sau để ôn bài”.

Á khoa khối B00 toàn tỉnh ước mơ trở thành bác sĩ

Nguyễn Việt Toàn “nuôi” ước mơ trở thành bác sĩ.

Toàn chủ yếu học từ sách giáo khoa và tìm kiếm thêm tài liệu trên mạng Internet để luyện thêm. Đặc biệt, em thường trao đổi cùng thầy cô và các bạn về những dạng đề khác nhau, từ đó “chạm” được tới nhiều dạng bài và có kiến thức bao quát hơn.

Ước mơ trở thành bác sĩ để bảo vệ người thân và chữa bệnh cứu người, giúp đỡ người nghèo, Việt Toàn cho biết, em sẽ đăng ký xét tuyển ngành Y đa khoa, Đại học Y Hà Nội. Đây là ngôi trường mơ ước mà những năm tháng trung học em luôn phấn đấu hướng tới.

Á khoa khối B00 toàn tỉnh ước mơ trở thành bác sĩ

Em Nguyễn Việt Toàn và cô giáo chủ nhiệm Thiều Thị Tâm.

Tự hào về cậu học trò giỏi giang của mình, cô Thiều Thị Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C6, Trường THPT Yên Định 3, cho biết: Việt Toàn là lớp phó học tập ngoan hiền, có ý chí phấn đấu, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Em luôn đi đầu trong phong trào học tập, thi đua của lớp, của trường. Trong kỳ thi học sinh giỏi năm học 2022-2023, Việt Toàn đoạt giải Ba cấp tỉnh môn Toán.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực trong rèn luyện và học tập của Việt Toàn, tháng 5 vừa qua, em vinh dự là một trong những học sinh THPT được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thầy giáo Trịnh Ngọc Vĩ, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 3 không giấu được niềm vui với kết quả của cậu học trò Việt Toàn, chia sẻ: “Tôi mong rằng Việt Toàn luôn giữ được tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, mang những kiến thức thầy cô đã truyền đạt để tự tin bước vào giảng đường đại học. Hy vọng sau này em sẽ trở thành một bác sĩ giỏi như mơ ước, trở thành một công dân có ích cho xã hội, góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước”.

Chặng đường phía trước còn dài và còn nhiều thử thách cần chinh phục, với khát vọng tuổi trẻ, Nguyễn Việt Toàn đang từng ngày nỗ lực học tập, rèn luyện để tiến gần hơn tới ước mơ của mình.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]