(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy triển khai tốt công tác tiêm chủng mở rộng để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, huyện Cẩm Thủy đã chủ động, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, nhằm giám sát và kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Đồng thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo từng cấp độ lây lan của dịch bệnh; dự trù trang thiết bị, thuốc, hóa chất, tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế xã phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Trung tâm Y tế huyện đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhằm chủ động xây dựng và tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Cùng với đó là chỉ đạo các khoa, phòng kiểm tra, giám sát nắm bắt thông tin những người đến từ hoặc đi qua vùng dịch trở về địa phương. Tăng cường và đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch, với tinh thần 3 chủ động (chủ động nắm vững tình hình dịch; chủ động theo dõi, giám sát; chủ động cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch) và 4 tại chỗ (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ), với mục tiêu trong giai đoạn hiện nay là khống chế, không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn huyện.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện đã thường xuyên cập nhập thông tin, tình hình diễn biến dịch bệnh của Bộ Y tế; phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thông qua các hình thức như tuyên truyền trực quan, xe loa lưu động; triển khai tập huấn chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ làm công tác phòng, chống dịch, y tế tuyến xã... Tại huyện, đã cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú và theo dõi giám sát đối tượng cách ly y tế từ vùng dịch các nước và trong nước về địa phương là 4.246 đối tượng. Trung tâm đã lấy 95 mẫu gửi xét nghiệm, đều có kết quả âm tính với vi-rút SARS-CoV-2. Tiến hành tổng vệ sinh và phun khử trùng phòng chống dịch bằng CloraminB cho tất cả các trường học, cơ sở giáo dục, chợ, bến xe, đền, chùa, công sở xã, thị trấn, khu du lịch. Tổ chức và duy trì hệ thống trực phòng, chống dịch 24/24h tại trung tâm y tế và trạm y tế xã, thị trấn; bảo đảm đủ phương tiện, hóa chất, thuốc men, phòng cách ly sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân vào cấp cứu, điều trị tại các trạm y tế. Xây dựng phương án cách ly với 5 cơ sở cách ly tập trung/286 giường cách ly, trong đó có 50 giường cách ly tại khách sạn, 236 giường tại cơ quan Nhà nước (bao gồm cách ly tại cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung tại huyện) thực hiện nhiệm vụ cách ly, chăm sóc sức khỏe công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch COVID-19 về Thanh Hóa. Phối hợp với Công ty CP Đầu tư phát triển sản xuất và Xuất nhập khẩu An Phước xây dựng phương án thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 tại công ty.

Ông Lê Huy Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy cho biết: Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong năm 2020 không ghi nhận các dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện ghi nhận 12 ca mắc lỵ trực trùng; 410 ca mắc tiêu chảy; 38 ca mắc thủy đậu zona; 2.426 ca mắc cúm thường; 3 ca mắc quai bị. Trung tâm đã chủ động giao chỉ tiêu công tác khám chữa bệnh, công tác y tế dự phòng cho các khoa, phòng và tuyến xã; các đội/tổ phòng chống dịch cơ động được củng cố, kiện toàn ngay từ đầu năm; triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động tiêm chủng thường xuyên tại các xã, thị trấn; công tác ATTP được duy trì, bảo đảm không có dịch và vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn; tính chủ động, sẵn sàng, quyết liệt vẫn được đặt lên hàng đầu nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Anh Quân


Anh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]