(Baothanhhoa.vn) - UBND TP Sầm Sơn vừa có công văn hỏa tốc gửi Công an TP Sầm Sơn; UBND các xã, phường về việc tổ chức phát hiện, thông tin người về từ vùng có dịch và TP Hải Dương về địa phương để giám sát y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn tăng cường giám sát người về từ vùng có dịch và TP Hải Dương

UBND TP Sầm Sơn vừa có công văn hỏa tốc gửi Công an TP Sầm Sơn; UBND các xã, phường về việc tổ chức phát hiện, thông tin người về từ vùng có dịch và TP Hải Dương về địa phương để giám sát y tế.

TP Sầm Sơn tăng cường giám sát người về từ vùng có dịch và TP Hải Dương

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn, hiện nay những người từ vùng có dịch trở về địa phương cơ bản đã được giám sát, cách ly y tế tại gia đình. Tuy nhiên hiện nay xuất hiện tình trạng người từ tỉnh Hải Dương, đặc biệt là TP Hải Dương (nơi đang thực hiện cách ly y tế) trở về TP Sầm Sơn để tránh cách ly y tế - đây là nguồn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên đại bàn thành phố. Trước thực trạng đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công an TP Sầm Sơn chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát phương tiện vận tải hành khách về TP Sầm Sơn để phát hiện người từ vùng có dịch, đặc biệt là TP Hải Dương trở về Sầm Sơn cho trung tâm y tế thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly. Cần đặc biệt chú ý tình trạng công dân đi về địa bàn bằng xe mô tô để tránh cách ly.

UBND các xã, phường thông báo ngay trên các đài truyền thanh xã, phường và đề nghị nhân dân giám sát, thông tin ngay cho UBND xã phường những người từ các vùng có dịch, đặc biệt là TP Hải Dương trở về địa phương để thực hiện ngay các biện pháp khai báo y tế và tiến hành giám sát, cách ly, theo dõi; đồng thời thông báo về trung tâm y tế để thực hiện điều tra dịch tễ theo quy định.

Trung tâm Y tế Sầm Sơn chủ trì hướng dẫn trạm y tế tổ chức tiếp nhận thông tin và báo cáo CDC Thanh Hoá để điều tra lấy mẫu xét nghiệm; kiên quyết không để bất cứ tình huống xấu nào xảy ra.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]