(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Sở Y tế vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Sở Y tế Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là cơ quan thường trực chương trình Tiêm chủng mở rộng, căn cứ chỉ đạo của Bộ Y tế, các hướng dẫn của Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị trong hệ thống tiêm chủng triển khai, tổ chức thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng phù hợp với diễn biến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh, bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác tiêm chủng theo kế hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ đẩy mạnh các hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng bệnh trên địa bàn theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh phải bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức thực hiện việc tiêm chủng phải bảo đảm các khu vực chờ trước tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng phải được vệ sinh sạch sẽ, thoáng khí, thường xuyên được khử khuẩn, nhất là các dụng cụ, đồ chơi trẻ em phải được lau rửa sạch sẽ và khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B (hoặc các dung dịch khử khuẩn khác) hàng ngày; bố trí đầy đủ nước, xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn ở vị trí thuận tiện và hướng dẫn người đến cơ sở tiêm chủng thường xuyên rửa tay sát khuẩn, phòng chống dịch COVID -19.

Có kế hoạch tổ chức tiêm chủng phù hợp để đảm bảo không quá 10 người tại một thời điểm trong 1 phòng của cơ sở tiêm chủng.

Tăng cường các hoạt động truyền thông để các đối tượng đi tiêm chủng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách giữa người với người khi giao tiếp và khi ở cơ sở tiêm chủng, không đi tiêm chủng khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở;

Giao Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định trên của các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn, kịp thời báo cáo, đề xuất về Sở Y tế những vấn đề vượt thẩm quyền.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]