(Baothanhhoa.vn) - Nhằm kiểm soát dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, Thanh Hoá đang tích cực khai các biện pháp truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người có yếu tố dịch tễ liên quan để phòng lây nhiễm COVID-19.

Tích cực triển khai các biện pháp truy vết, giám sát, cách ly người có yếu tố dịch tễ liên quan phòng lây nhiễm COVID-19

Nhằm kiểm soát dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, Thanh Hoá đang tích cực khai các biện pháp truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người có yếu tố dịch tễ liên quan để phòng lây nhiễm COVID-19.

Tích cực triển khai các biện pháp truy vết, giám sát, cách ly người có yếu tố dịch tễ liên quan phòng lây nhiễm COVID-19

Trong ngày 23-2, hệ thống giám sát dịch ghi nhận 2 người có yếu tố dịch tễ liên quan về Thanh Hóa có triệu chứng hô hấp tiếp tục được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Theo đó, lũy kế từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận có 58 người có yếu tố dịch tễ liên quan được điều trị cách ly, lẫy mẫu xét nghiệm, 56 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2; 2 trường hợp đang chờ kết quả.

Toàn tỉnh có 2.146 trường hợp được cách ly tập trung (hiện còn 403 trường hợp đang cách ly y tế tập trung), 31.318 trường hợp cách ly y tế tại nhà (hiện còn 6.874 đang cách ly); lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 5.326 người/7.012 lượt xét nghiệm.

Trong ngày 23-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức tiếp nhận các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Các địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức chặt chẽ việc tiếp nhận, vận chuyển, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam, cách ly tại Thanh Hóa, bảo đảm chủ động phòng chống dịch, không để lây chéo trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng; đẩy mạnh tuyền thông, hướng dẫn thực thi các biện pháp phòng chống dịch, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]