(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu xoá bỏ tư tưởng định kiến về giới, bảo đảm bình đẳng giới thực chất giữa nam và nữ; tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

Thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030

Với mục tiêu xoá bỏ tư tưởng định kiến về giới, bảo đảm bình đẳng giới thực chất giữa nam và nữ; tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

Thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030

Theo đó, kế hoạch đề ra những nhiệm vụ và giải pháp, đó là: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc nâng cao nhận thức, triển khai thực hiện và hoàn thiện thể chế về bình đẳng giới. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới. Rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật để nâng cao hiệu quả công tác bình đẳng giới. Xây dựng cơ chế, chính sách bảo đảm nguyên tắc bình đẳng giới trên các lĩnh vực có liên quan và cho đối tượng yếu thế. Thực hiện lồng ghép các nội dung bình đẳng giới trong xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của ngành, đơn vị. Xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới: Truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới; tăng cường sự tham gia bình đẳng của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo và quản lý của ngành, của đơn vị; Chủ động, tăng cường hợp tác trong việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Hằng năm, tổ chức triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15-11 đến ngày 15-12); Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6 hằng năm). Tăng cường năng lực bộ máy quản lý nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới…

Phấn đấu đạt mục tiêu cụ thể trong lĩnh vực y tế gồm: Tỷ số giới tính khi sinh ở mức 111 bé trai/100 bé gái sinh ra sống vào năm 2025 và 109 bé trai/100 bé gái sinh ra sống vào năm 2030; Từ năm 2021 đến năm 2030, duy trì tỷ lệ tử vong bà mẹ đến thai sản dưới 42/100.000 trẻ sinh sống; Từ năm 2021 đến năm 2030, duy trì tỷ suất sinh ở vị thành niên dưới 18 ca sinh/1.000 phụ nữ; Phấn đấu đến năm 2030, có ít nhất một cơ sở y tế tuyến tỉnh cung cấp thí điểm dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]