(Baothanhhoa.vn) - Căn cứ thông tin của CDC Thanh Hóa về xe khách Tuấn Hùng mang BKS 27B - 000.75 chạy tuyến Vinh - Điện Biên trên xe chở bệnh nhân COVID-19 có dừng nhận hàng tại khu vực chợ Kho (phường Hải Ninh), thị xã Nghi Sơn đã khẩn trương truy vết xác định các trường hợp liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Nghi Sơn khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 đi xe khách Tuấn Hùng

Căn cứ thông tin của CDC Thanh Hóa về xe khách Tuấn Hùng mang BKS 27B - 000.75 chạy tuyến Vinh - Điện Biên trên xe chở bệnh nhân COVID-19 có dừng nhận hàng tại khu vực chợ Kho (phường Hải Ninh), thị xã Nghi Sơn đã khẩn trương truy vết xác định các trường hợp liên quan.

Thị xã Nghi Sơn khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 đi xe khách Tuấn Hùng

Qua quá trình truy vết của các cơ quan chức năng thị xã Nghi Sơn và UBND xã Thanh Sơn, xác định khoảng 20h45 đến 21h30 ngày 20-5, trên địa bàn xã Thanh Sơn có anh Tr.X.H (sinh năm 1995, trú tại thôn Thanh Châu, xã Thanh Sơn) và anh Ph.V.D (sinh năm 1989, trú ở thôn Nhật Tân, xã Thanh Thủy) đã xuống khu vực Chợ Kho (phường Hải Ninh) để gửi máy gỗ lên xe khách Tuấn Hùng ra Hà Nội. Trong quá trình gửi máy gỗ lên xe cả hai anh đều không đeo khẩu trang.

Ông Trần Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, qua xác định anh Tr.X.H đã trở thành F1. Anh Tr.X..H đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của thị xã Nghi Sơn, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Qua khai báo y tế của anh Tr.X.H, đến sáng 26-5 cơ quan chức năng bước đầu xác định được 26 trường hợp F2 mà anh Tr.X.H đã tiếp xúc. UBND xã đã cử đoàn công tác trực tiếp tới từng gia đình có trường hợp F2 làm thủ tục khai báo y tế và yêu cầu tự cách ly tại nhà theo quy định.

Liên quan đến anh Ph.V.D, ông Nguyễn Văn Tường, Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy cho biết, ngay trong tối 25-5 anh Ph.V.D đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của thị xã Nghi Sơn, lấy mẫu xét nghiệm. Đến đầu giờ sáng 26-5 xã đã truy vết được 30 trường hợp F2, yêu cầu các trường hợp này phải tự cách ly tại nhà, có sự theo dõi, giám sát của lực lượng chức năng.

Các xã Thanh Sơn, Thanh Thủy đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca F1 nói trên, thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin để những người có tiếp xúc với các trường hợp F1 đến khai báo y tế theo quy định.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]