(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp tại các địa phương, thực hiện các chỉ đạo của tỉnh, thị xã Bỉm Sơn ban hành các văn bản chỉ đạo, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp tại các địa phương, thực hiện các chỉ đạo của tỉnh, thị xã Bỉm Sơn ban hành các văn bản chỉ đạo, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn sáng 24-2 diễn ra bình thường.

Xác định thị xã Bỉm Sơn là địa bàn trọng yếu, là cửa ngõ phía bắc, là đầu mối giao thương của Thanh Hoá, lượng người từ các địa phương qua lại và người dân Bỉm Sơn từ tỉnh khác trở về nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết rất lớn. Vì thế thị xã Bỉm Sơn đã chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch cho từng thời điểm, xây dựng kịch bản, thành lập tổ điều hành khu cách ly tập trung ở Trường Đại học tài nguyên môi trường; giao cho Trung tâm Y tế và bệnh viện Đa khoa thị xã chuẩn bị phương tiên, trang thiết bị, vật tư hoá chất sẵn sàng ứng phó ít nhất khi dịch xảy ra trong 1 tháng.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Phóng viên Báo Thanh Hoá trao đổi với Phó Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn Mai Thế Trị.

Liên quan đến bệnh nhân L.Q.M., tử vong khi đang điều trị cách ly để phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, sáng 24-2, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Hoá, ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết: Ngay sau khi ngành Y tế đã xác định bệnh nhân L.Q.M tử vong do bệnh viêm phổi cấp tính, kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus SARS-CoV-2, trong sáng 24-2, thị xã Bỉm Sơn, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và người nhà bệnh nhân đã phối hợp bàn giao thi thể bệnh nhân để gia đình tiến hành hỏa táng, đưa về quê an táng.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Công tác kiểm soát người ra vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn được thực hiện nghiêm.

Trước đó, chiều 23-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Bỉm Sơn đã họp bàn các phương án chủ động khi dịch xảy ra. Theo đó chủ động rà soát nắm lịch trình đi lại của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, quá trình điều trị của bệnh nhân tại bệnh viện, lượng bệnh nhân điều trị trong ngày; chỉ đạo các xã/phường thông tin đến người dân về tình hình ca bệnh có yếu tố nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của cơ quan y tế, động viên Nhân dân ở nhà, hạn chế đi lại. Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn triển khai các giải pháp phòng chống dịch chủ động giảm thiểu đến mức tối đa nguy cơ nếu dịch xảy ra, toàn bộ y bác sĩ làm việc trong ngày 23-2 ở tại bệnh viện không về nhà cho đến khi có kết quả trả lời xét nghiệm của bệnh nhân L.Q.M.; toàn bộ bệnh nhân và người nhà không ra ngoài; hướng dẫn các trường hợp đến cấp cứu, khám chữa bệnh sẽ phân luồng sang Bệnh viện ACA Bỉm Sơn; có phương án khởi động lại khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Tài nguyên môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn), nếu Khu cách ly này vượt quá 200 trường hợp cách ly tập trung sẽ chuyển sang Khu cách ly Sư đoàn 390.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn sáng 24-2.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn Mai Thế Trị cũng khẳng định, tuy bệnh nhân L.Q.M., đã 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng thị xã Bỉm Sơn vẫn tiếp tục quán triệt tinh thần không chủ quan lờ là, siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19; chỉ đạo ngành y tế và các đơn vị liên quan kiểm soát chặt các yếu tố nguy cơ; tiến hành rà soát nắm số lượng những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., trong đó có người nhà, nhân viên y tế, các bệnh nhân khác...

Đến thời điểm này, thị xã Bỉm Sơn đã rà soát được 39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., và đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời khuyến cáo 39 trường hợp này nghiêm túc thực hiện 5K, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, theo dõi sức khỏe liên tục, khi có dấu hiệu khác thường báo ngay cho cơ quan y tế và đợi kết quả trả lời xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Người dân khai báo y tế khi đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, đối với trường hợp bệnh nhân L.Q.M., ngay khi bệnh nhân nhập viện ngày 21-2, qua khai thác dịch tễ bệnh nhân đã từng đi qua vùng có dịch (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) bệnh viện đã thực hiện cách ly điều trị với chẩn đoán: viêm phổi/ đái tháo đường tuýp 2/ viêm gan. Chụp X quang lần 1 có hình ảnh viêm phổi, sau 14 giờ chụp X quang lần 2 có hình ảnh viêm phổi lan tỏa nặng nên bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào 18 giờ ngày 22-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 lúc 22 giờ cùng ngày. Đến 13 giờ 30 phút ngày 23-2 bệnh nhân có diễn biến kích thích, khó thở, suy hô hấp, sau 5 phút bệnh nhân ngừng tim, ngừng thở. Bệnh viện đã huy động cấp cứu và hội chẩn cùng các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, Sở Y tế Thanh Hóa, tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong lúc 15 giờ với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi cấp tính, chưa loại trừ COVID-19, viêm gan, đái tháo đường tuýp 2. Ngay sau đó, Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần 2 gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, kết quả xét nghiệm tối 23-2 âm tính với SARS-CoV-2.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn thời điểm sáng 24-2, hoạt động khám chữa bệnh được triển khai bình thường với các giải pháp phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Ngay từ cổng vào đã có nhân viên y tế thực hiện khám sàng lọc, do thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh, phân luồng bệnh nhân.

Thị xã Bỉm Sơn siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Hường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cho biết: Tối 23-2, Khi có thông báo kết quả bệnh nhân L.Q.M., âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2, các cán bộ y tế Bệnh viện về nhà lúc 22 giờ và Bệnh viện đã khôi phục lại hoạt động khám chữa bệnh như bình thường. Trong sáng 24-2, Bệnh viện đã đón tiếp 65 người dân đến khám chữa bệnh; số bệnh nhân đang điều trị nội trú là 114 người. Công tác phòng chống dịch luôn được Bệnh viện tiến hành thường xuyên kể từ khi có dịch COVID-19. Bệnh viện luôn duy trì việc khai báo y tế, sàng lọc, phân luồng đối với tất cả bệnh nhân, người nhà, người đi thăm..., bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 nên Nhân dân hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]