(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 27-4-2021 đến nay hệ thống giám sát dịch của Thanh Hóa đã thực hiện giám sát, truy vết được 483 trường hợp F1 và 5.521 trường hợp F2. Công tác giám sát, truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế đang được khẩn trương triển khai.

Thanh Hoá sẵn sàng vận hành các khu điều trị đáp ứng các tình huống dịch có thể xảy ra

Từ ngày 27-4-2021 đến nay hệ thống giám sát dịch của Thanh Hóa đã thực hiện giám sát, truy vết được 483 trường hợp F1 và 5.521 trường hợp F2. Công tác giám sát, truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế đang được khẩn trương triển khai.

Thanh Hoá sẵn sàng vận hành các khu điều trị đáp ứng các tình huống dịch có thể xảy ra

Trong ngày 29-5 CDC Thanh Hóa cùng với hệ thống các tuyến đã giám sát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2 trường hợp nghi nhiễm. Toàn tỉnh có 578 người đang được cách ly tập trung tại 39 khu cách ly;12.365 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Đến 12h ngày 29-5, sức khoẻ bệnh nhân 5876 đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa có triệu chứng ho, tức ngực, không sốt, không khó thở.

Ngoài ra, tại khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa có 3 bệnh nhân có diễn biến đặc biệt trong quá trình điều trị.

Đó là trường hợp thai phụ ở Xuân Bình, Như Xuân, vào viện ngày 23-5 chẩn đoán thai 38 tuân/Sẹo mổ đẻ củ/nghi COVID-19. Bệnh Nhân là công nhân tại Bắc Ninh về ngày 14-5 (2 vợ chồng đi bằng xe máy, đã tự cách ly tại nh,à trọ 2 tuần về quê đã khai báo y tế) đến ngày 23-5 bệnh nhân có biểu hiện mỏi lưng, đau mỏi 2 đùi, đau nhẹ vùng hạ vị theo cơn, bệnh nhân được chuyển vào khu điều trị Bệnh viện Phổi, khám, siêu âm thai phát triển bình thường. Bệnh viện Phổi Thanh Hoá mời hội chẩn Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, chồng bệnh nhân không đồng ý mổ nên tiếp tục theo dõi.

Một trường hợp ở Xuân Bình, Như Xuân, vào viện ngày 25-5, chẩn đoán hậu phẫu lấy thai lần 2/Thiếu máu nặng - Rối loạn yếu tố đông máu/Nghi COVID-19. Bệnh nhân là công nhân tại Bắc Ninh về ngày 22-5, đến tối ngày 24-5 bệnh nhân đau bụng được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã được mổ lấy thai, truyền 2 đơn vị máu, đến ngày 25-5 chuyển Bệnh viện Phổi Thanh Hóa mời hội chẩn liên viện (Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá) mổ cắt tử cung cầm máu .

Trường hợp thứ 3 là thai phụ ở Ngọc Trung, Ngọc Lặc, vào viện ngày 28-5, chẩn đoán thai 38 tuần/Nghi COVID-19, bệnh nhân là công nhân tại Bắc Ninh về báo cáo y tế xã và được chuyển Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh không ho, không sốt không khó thở, thai phát triển bình thường.

Nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh, Thanh Hoá đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể: Tăng cường năng lực xét nghiệm; Tăng cường hoạt động tổ giám sát cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc, F1, F2, các trường hợp trở về từ các ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam, các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn tổ chức cách ly triệt để. Tái thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành tại các huyện Quan Hóa, Như Xuân, Thạch Thành, Bỉm Sơn, Nga Sơn và thị xã Nghi Sơn. Kiểm soát nghiêm, quản lý chặt chẽ khu vực biên giới đường bộ, đường biển, tại các khu vực cửa khẩu, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hoạt động nhập cảnh trái phép vào Thanh Hóa. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định tại các khu cách ly tập trung theo quy định, hạn chế thấp lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Giám sát y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương theo quy định. Truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, thông điệp 5K.

Cùng với việc truy vết, rà soát, quản lý các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án vận hành các khu điều trị đáp ứng các tình huống dịch có thể xảy ra.

Hiện tỉnh Thanh Hoá đang vận hành hoạt động cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa với quy mô 200 giường bệnh và tùy theo diễn biến tình hình dịch, sẵn sàng mở rộng trưng dụng toàn bộ Bệnh viện Phổi Thanh Hoá quy mô 500 giường bệnh. Sẵn sàng triển khai tiếp các đơn vị điều trị COVID-19 theo Kế hoạch 500/KH-BCĐ ngày 4-2-2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hóa với quy mô 300 giường bệnh.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]