(Baothanhhoa.vn) - Người ta ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng mà điều dưỡng tiếp xúc chính là người bệnh. Mỗi người bệnh không ai giống nhau, từ bệnh tật cho đến suy nghĩ, thái độ, cách cư xử, vì thế để có thể chăm sóc, gần gũi, sẻ chia được với họ là điều không dễ dàng. Những đêm thức trắng, những buổi trưa chợp mắt chốc lát, những bát cơm, gói mì ăn vội, bước chân chạy nhanh liên hồi vượt qua nỗi mệt mỏi về thể xác để cần mẫn chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho người bệnh,… đã trở thành những điều thường nhật của điều dưỡng.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Người ta ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng mà điều dưỡng tiếp xúc chính là người bệnh. Mỗi người bệnh không ai giống nhau, từ bệnh tật cho đến suy nghĩ, thái độ, cách cư xử, vì thế để có thể chăm sóc, gần gũi, sẻ chia được với họ là điều không dễ dàng. Những đêm thức trắng, những buổi trưa chợp mắt chốc lát, những bát cơm, gói mì ăn vội, bước chân chạy nhanh liên hồi vượt qua nỗi mệt mỏi về thể xác để cần mẫn chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho người bệnh,… đã trở thành những điều thường nhật của điều dưỡng.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Tôi từng đọc một câu châm ngôn “Hãy làm những việc bình thường bằng lòng quyết tâm phi thường”. Và người điều dưỡng - họ đã thầm lặng dâng hiến cho đời bằng một nghị lực phi thường. Họ là người mẹ của những bệnh nhi, là bạn tâm giao của người bệnh trẻ tuổi, là con là cháu của những người bệnh lớn tuổi…

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Với những người điều dưỡng chuyên khoa sản - họ luôn hiểu được từng cơn đau quặn thắt của người mẹ, cùng rơi nước mắt khi một đứa trẻ vừa chào đời và nở nụ cười hân hoan cùng gia đình sản phụ khi mẹ tròn con vuông, để sau đó, tiếp tục thầm lặng với công việc của mình để chào đón những đứa trẻ khác đến với cuộc đời một cách bình an.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Song hành cùng với các bác sĩ trên con đường chăm sóc sức khỏe của những thiên thần nhỏ, các điều dưỡng viên - như người mẹ thứ hai, nâng niu, yêu thương trong từng hành động nhỏ đối với các bé sơ sinh.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Với những bệnh nhân nặng, những người điều dưỡng miệt mài chăm sóc không quản ngày đêm, đồng hành cùng người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật...

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

... và lúc nào họ cũng phải khẩn trương, nhanh chóng, chính xác và tích cực để giành giật lại được sự sống cho người bệnh.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Với họ, đó không chỉ là một nghề - đó là sứ mệnh cao cả, vì sức khỏe người bệnh…

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, điều dưỡng còn trực tiếp tiếp xúc, thăm hỏi động viên, chăm sóc người bệnh, lo lắng từ bữa ăn, giấc ngủ, thậm chí cả vệ sinh cá nhân hàng ngày của người bệnh.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Vất vả, khó nhọc là thế, nhưng với lòng yêu người, yêu nghề sâu sắc, đội ngũ điều dưỡng viên luôn hết lòng chăm sóc, phục vụ người bệnh một cách tận tình nhất, cùng y, bác sĩ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Sự tận tâm và những hy sinh thầm lặng của người điều dưỡng đã góp phần nhỏ công sức, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, sớm trở về với gia đình.

Thầm lặng dâng hiến cho đời…

Nhân Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12-5, xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các điều dưỡng viên. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công; không ngừng nỗ lực và giữ lửa đam mê với nghề, thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]