(Baothanhhoa.vn) - Để tiếp tục phát huy hiệu quả căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh (KCB) BHYT, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 317/SYT-NVY về tiếp tục tăng cường triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp.

Tăng cường triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp

Để tiếp tục phát huy hiệu quả căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh (KCB) BHYT, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 317/SYT-NVY về tiếp tục tăng cường triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp.

Tăng cường triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 668 cơ sở KCB triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp (đạt tỷ lệ 99,1% tổng số cơ sở ký hợp đồng KCB BHYT trên địa bàn) với 2.749.584 lượt tra cứu thông tin BHYT bằng CCCD khi tiếp đón người bệnh đến KCB BHYT, trong đó có 1.466.826 lượt tra cứu thành công.

Thực hiện Công văn số 445/BYT-CNTT của Bộ Y tế về việc tăng cường triển khai thực hiện KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp, Sở Y tế đề nghị thủ trưởng các đơn vị khẩn trương chỉ đạo các phòng, bộ phận có liên quan rà soát tình hình triển khai thí điểm thực hiện KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Khi có khó khăn, vướng mắc đề nghị thủ trưởng đơn vị trực tiếp trao đổi với cơ quan BHXH cấp tỉnh và phối hợp với PC 06 Công an cấp tỉnh để kịp thời tháo gỡ, giải quyết.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng hiện có để người dân được biết và hiểu về những tiện lợi, lợi ích mang lại, từ đó từng bước thay đổi thói quen sử dụng CCCD gắn chíp hoặc cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh khi đi KCB BHYT.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và kịp thời tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền (bằng văn bản) về các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị thuộc quyền quản lý; thủ trưởng y tế thuộc Bộ, ngành trực tiếp báo cáo khó khăn, vướng mắc của các đơn vị mình, gửi về Sở Y tế (qua Phòng nghiệp vụ Y) để được xem xét, giải quyết.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]