(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có Công văn gửi các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường quản lý, kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý, kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc

Sở Y tế vừa có Công văn gửi các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường quản lý, kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc.

Tăng cường quản lý, kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc

Để nghiêm túc và khẩn trương thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường quản lý, kết nối các cơ sở cung ứng thuốc, Sở Y tế đã triển khai nhiều giải pháp như: Ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hội nghị, hội thảo, tổ chức các đoàn kiểm tra tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuy nhiên qua tổng hợp dữ liệu trên hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia, từ ngày 23-8-2018 đến thời điểm hiện tại thì phần lớn các cơ sở bán lẻ thuốc tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ mới kết nối liên thông mà chưa thường xuyên cập nhật số liệu lên hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia, có hiện tượng cơ sở bán lẻ thuốc nhập sai hoặc cố tình nhập sai số liệu về xuất nhập tồn và hạn dùng của thuốc để liên thông lên hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia; Một số đơn vị cung cấp phần mềm có tính năng hỗ trợ cơ sở bán lẻ thuốc lựa chọn dữ liệu để cập nhật liên thông lên hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia trong khi dữ liệu đã nhập đầy đủ trên phần mềm dẫn đến dữ liệu liên thông từ các cơ sở bán lẻ thuốc lên hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia không đầy đủ và không trùng khớp giữa hệ thống phần mềm của cơ sở bán lẻ thuốc và số liệu trên hệ thống.

Để khắc phục những tồn tại trên, Sở Y tế yêu cầu các doanh nghiệp dược có hệ thống bán lẻ thuốc; các cơ sở bán lẻ thuốc là Nhà thuốc, Quầy thuốc trên địa bàn toàn tỉnh phải thường xuyên cập nhật chính xác số liệu xuất nhập tồn và hạn dùng của thuốc lên hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia. Chỉ sử dụng dữ liệu đã nhập đầy đủ trên phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia cho cơ sở bán lẻ thuốc để tránh việc không đầy đủ và không trùng khớp giữa hệ thống phần mềm của cơ sở bán lẻ thuốc và số liệu trên hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia. Sở Y tế sẽ khóa các tài khoản liên thông đã cấp cho các cơ sở khi cơ sở không thực hiện cập nhật dữ liệu liên thông (không phát sinh số liệu) trong thời gian 3 tháng theo quy định tại khoản 4 Điều 8 của Quy chế số 412.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]