(Baothanhhoa.vn) - Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và đảm bảo đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch COVID-19 lưu hành, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường công tác hiến máu tình nguyện trong tình hình mới.

Tăng cường công tác hiến máu tình nguyện trong tình hình mới

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và đảm bảo đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch COVID-19 lưu hành, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường công tác hiến máu tình nguyện trong tình hình mới.

Tăng cường công tác hiến máu tình nguyện trong tình hình mới

Cụ thể, tích cực tuyên truyền vận động đông đảo nhân dân, nòng cốt là các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu máu cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh; Tổ chức hiến máu tình nguyện theo đúng lịch thời gian được phân công của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh về công tác tuyên truyền vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức hiến máu chi tiết đến từng xã, phường, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, để đạt chỉ tiêu số đơn vị máu mà Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao; đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đối với những đơn vị có số lượng lớn tình nguyện viên tham gia hiến máu, cần bố trí thời gian, địa điểm, số lương người hiến máu… phù hợp (tiếp nhận máu từ 02-03 ngày, có thể chia 02 điểm tiếp nhận máu/ngày, mỗi điểm tiếp nhận không quá 350 người).

Yêu cầu địa điểm hiến máu phải đảm bảo bố trí nơi rộng rãi, thông thoáng, sạch sẽ và trang trọng. Thời gian triển khai tiếp nhận máu, không tổ chức lễ phát động hoặc các sự kiện không cần thiết, tập trung đông người mà sử dụng tối đa thời gian cho việc tiếp nhận máu của người tình nguyện hiến tặng; khu vực tiếp nhận máu phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đảm bảo vừa tổ chức hiến máu, vừa tuyên truyền và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp. Đối với những địa phương có số người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng cao, phải phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định (nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác sẽ không tham gia hiến máu và báo cho cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn, theo dõi sức khỏe và sử lý đúng, kịp thời).

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường Đại học, các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện và chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức hiến máu an toàn, hiệu quả.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]