(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-3, tại Chùa Đại Bi (TP Thanh Hóa), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Câu lạc bộ tuyên truyền, vận động HMTN tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch vận động HMTN dịp tết và Lễ hội Xuân Hồng năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động hưởng ứng chiến dịch hiến máu tình nguyện và Lễ hội Xuân Hồng năm 2018

Sáng 10-3, tại Chùa Đại Bi (TP Thanh Hóa), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Câu lạc bộ tuyên truyền, vận động HMTN tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch vận động HMTN dịp tết và Lễ hội Xuân Hồng năm 2018.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia hiến máu.

Tới dự và tham gia hiến máu có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 19 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Những năm qua, phong trào HMTN ở tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Riêng năm 2017, ban chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức được 45 sự kiện truyền thông và đợt hiến máu với hàng nghìn lượt người tham gia và đã tiếp nhận được 20.755 đơn vị máu, đáp ứng kịp thời để cấp cứu và chữa trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận mỗi năm chỉ đáp ứng được hơn 40% nhu cầu máu điều trị, hầu hết các bệnh viện luôn trong tỉnh trạng thiếu máu, đặc biệt là dịp hè và Tết Nguyên đán.

Với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chiến dịch vận động HMTN dịp tết và Lễ hội Xuân Hồng năm 2018 thu hút hơn 1.000 người là tăng ni, phật tử Chùa Đại Bi; cán bộ, công nhân, viên chức của 19 đơn vị: Công ty Điện lực Thanh Hóa; Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) Chi nhánh Thanh Hóa, Ngân hàng Công Thương Thanh Hóa, thành viên các câu lạc bộ tình nguyện trong tỉnh đã tham gia hiến máu. Kết quả, thu được 456 đơn vị máu.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]