(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1-6, Ban điều hành mục tiêu phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em tỉnh thành lập 6 đoàn kiểm tra, giám sát chiến dịch uống bổ sung VitaminA và tẩy giun đợt 1 năm 2020 tại 6 huyện: Như Xuân, Hậu Lộc, Nga Sơn, Hà Trung, Thạch Thành, Hoằng Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra, giám sát chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2020

Ngày 1-6, Ban điều hành mục tiêu phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em tỉnh thành lập 6 đoàn kiểm tra, giám sát chiến dịch uống bổ sung VitaminA và tẩy giun đợt 1 năm 2020 tại 6 huyện: Như Xuân, Hậu Lộc, Nga Sơn, Hà Trung, Thạch Thành, Hoằng Hóa.

Kiểm tra, giám sát chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2020

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, giám sát chiến dịch tại huyện Nga Sơn.

Các đoàn giám sát đã tập trung kiểm tra công tác tham mưu việc tham gia của chính quyền các cấp, huy động sự tham gia của các đoàn thể từ huyện đến xã; kiểm tra công tác thông tin truyền thông qua các phương tiện thông tin, nội dung truyền thông về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ mang thai, phòng chống các bệnh giun truyền qua đất, bệnh giun sán; kiểm tra vật tư đáp ứng nhu cầu triển khai chiến dịch, phỏng vấn trực tiếp bà mẹ tại điểm triển khai…

Kiểm tra, giám sát chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2020

Cho trẻ uống bổ sung Vitamin A tại Trường Mầm non Nga Trung (Nga Sơn).

Tại các điểm kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao việc xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2020 tại các địa phương. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cần tăng cường rà soát đối tượng, không được bỏ sót, bố trí các điểm uống, phân bổ số trẻ hợp lý, bảo đảm vệ sinh các dụng cụ dùng cho trẻ uống; bảo đảm thiết bị cân đo trẻ chính xác; tăng cường nhân lực trong chiến dịch và tăng cường thêm các điểm uống cho trẻ trên địa bàn nhằm bảo đảm điều kiện thuận tiện nhất cho trẻ được đến uống Vitamin A đầy đủ...

Kiểm tra, giám sát chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2020

Dự kiến, trong chiến dịch này sẽ có 35.823 trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi, 302.962 trẻ từ 13 đến 60 tháng tuổi, 37.614 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống Vitamin A. Bên cạnh đó, các địa phương cũng tiến hành tẩy giun; cân đo chiều cao, cân nặng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]