(Baothanhhoa.vn) - Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020 của Sở Y tế do Tiến sĩ Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020 của Sở Y tế do Tiến sĩ Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí theo Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam ban hành theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT, ngày 18-11-2016 của Bộ Y tế, gồm 83 tiêu chí; tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế theo nội dung quy định tại Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28-8-2020 của Bộ Y tế về ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; đánh giá Bộ Tiêu chí về bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16-7-2020 của Bộ Y tế.

Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa áp dụng 79/83 tiêu chí đánh giá, tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí đạt 95%.

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá của Bệnh viện cho thấy, tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 314 điểm; trung bình của các tiêu chí đạt 3,98; trong đó không có mức 1, mức 2 có 1 tiêu chí đạt (1,27%), mức 3 có 12 tiêu chí đạt (15,19%), mức 4 có 54 tiêu chí đạt (68,35%), mức 5 có 12 tiêu chí đạt (15,19%).

Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Qua kiểm tra cho thấy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện đã đầu tư nhằm cải tiến chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí và xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp; đã thành lập Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và bước đầu đi vào hoạt động có hiệu quả.

Bệnh viện triển khai thành công mô hình Bệnh viện xanh - sạch - đẹp với hàng trăm cây xanh, cây cảnh, cây có tán, hoa và thảm cỏ được trồng trong khuôn viên Bệnh viện và có đội ngũ chăm sóc thường xuyên. Hệ thống biển báo, vạch chỉ đường được triển khai tạo thuận lợi cho bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị. Hệ thống các quầy đón tiếp được đổi mới từ nguồn đầu tư các cá nhân, tập thể khóa, phòng và tấm lòng hảo tâm.

Duy trì và phát triển đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Khu khám bệnh quầy thanh toán được cải tạo khang trang, lắp tivi cùng với hệ thống xếp số tự động được nâng cấp giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi tạo môi trường khám, chữa bệnh văn minh, lịch sự. Mã code xét nghiệm, kết nối xét nghiệm với các khoa đảm bảo chính xác thuận tiện, khách quan được triển khai đạt hiệu quả cao tại bệnh viện. Triển khai thành công 5S tại các khoa trên toàn bệnh viện.

Đời sống công nhân viên chức được quan tâm chăm lo; lương, phụ cấp, các chế độ được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ; các hoạt động chuyên môn được quan tâm và đầu tư đúng mức, đã phát triển nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu; quan tâm đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới…

Qua kiểm tra, đánh giá, kết quả tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 312 (giảm 2 điểm so với đơn vị tự chấm điểm), điểm trung bình các tiêu chí đạt 3,95 (giảm 0,03 điểm so với đơn vị tự chấm điểm). Cụ thể Mức 1 không có. Mức 2 đạt 2 tiêu chí, tăng 1 tiêu chí so với đơn vị tự chấm điểm. Mức 3 đạt 13 tiêu chí, tăng 1 tiêu chí so với đơn vị tự chấm điểm. Mức 4 đạt 51 tiêu chí, giảm 3 tiêu chí so với mức đơn vị tự chấm điểm. Mức 5 đạt 13 tiêu chí, tăng 1 tiêu chí so với đơn vị tự chấm điểm.

Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Về đánh giá theo Bộ Tiêu chí về Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, Bệnh viện đạt mức Bệnh viện an toàn với 140/150 điểm; điểm hài lòng chung đối với Bệnh viện của người bệnh nội trú là 4,65/5 điểm, người bệnh ngoại trú là 4,75/5 điểm và nhân viên y tế là 4,7/5 điểm.

Đoàn cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, đồng thời đề nghị bệnh viện cần quan tâm đầu tư trang thiết bị cho công tác giám sát, tuân thủ vệ sinh rửa tay như: hệ thống vòi nước tự động cho các buồng thủ thuật tại các khoa; có kế hoạch đào tạo cán bộ chuyên ngành dinh dưỡng; có kế hoạch cải thiện tiêu chí còn ở mức 2; tăng cường phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng dịch vụ đang thực hiện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, xây dựng bệnh viện thông minh, bệnh viện không giấy tờ; liên tục cải thiện chất lượng bệnh viện đáp ứng sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, xây dựng bệnh viện thành một trong những trung tâm khám chữa bệnh hàng đầu khu vực.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]