(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-9-2018, huyện Tĩnh Gia phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2018, với sự tham gia của 1.300 tình nguyện viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: 1.300 người tham gia hiến máu nhân đạo

Ngày 29-9-2018, huyện Tĩnh Gia phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2018, với sự tham gia của 1.300 tình nguyện viên.

Từ năm 2012 đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Tĩnh Gia được duy trì thường xuyên, là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, huy động được ngày càng nhiều người tham gia, nhất là cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn. Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã đạt được kết quả đáng kích lệ, đáp ứng một phần nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân cần máu. Theo đó, từ năm 2012 đến nay, huyện Tĩnh Gia đã 6 lần tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, trung bình mỗi năm huyện đã vận động được từ 800 đến 1.000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và thu về từ 700 đến 800 đơn vị máu, với tổng số 4.209 đơn vị máu đã hiến được trong 6 năm qua.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”; “Hiến máu cứu người xin đừng thờ ơ” ngay sau Lễ phát động năm nay, đã có 1.300 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang ở 177, cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện và nhân dân tham gia hiến máu, kết quả đã thu về được 1.143 đơn vị máu, vượt 143% so với kế hoạch tỉnh giao, từ đó góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ, hỗ trợ các bệnh nhân không may mắn, phải cần tới máu để điều trị bệnh.


Tin và ảnh: Sỹ Thành (Đài TT-TH Tĩnh Gia).

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]