(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi nhận được Thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hoá về việc 3 công dân: L.V. Tr., sinh năm 1991, xã Xuân Minh; Tr.Th.Th., sinh năm 1995, xã Thọ Lập và Đ.D.Nh., sinh năm 1997, xã Xuân Hòa có tiếp xúc với trường phợp F0 ở Hà Nam và Nghệ An, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thọ Xuân đã khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cấp bách rà soát, truy vết người về địa phương.

Huyện Thọ Xuân rà soát, truy vết người về địa phương tiếp xúc với trường hợp F0 ở Hà Nam và Nghệ An

Ngay sau khi nhận được Thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hoá về việc 3 công dân: L.V. Tr., sinh năm 1991, xã Xuân Minh; Tr.Th.Th., sinh năm 1995, xã Thọ Lập và Đ.D.Nh., sinh năm 1997, xã Xuân Hòa có tiếp xúc với trường phợp F0 ở Hà Nam và Nghệ An, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thọ Xuân đã khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cấp bách rà soát, truy vết người về địa phương.

Huyện Thọ Xuân rà soát, truy vết người về địa phương tiếp xúc với trường hợp F0 ở Hà Nam và Nghệ An

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thọ Xuân chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp UBND các xã: Thọ Lập, Xuân Minh, Xuân Hòa phối hợp gia đình 3 công dân (F1) lấy lời khai, lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm SARS-CoV-2; khẩn trương tổ chức truy vết, lập danh sách các trường hợp F2 cách ly tại nhà và lập danh sách theo dõi đối tượng F3.

Ban hành Quyết định cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung huyện (Trung tâm Y tế huyện) đối với 2 công dân L.V. Tr., sinh năm 1991, xã Xuân Minh và Tr.Th.Th., sinh năm 1995, xã Thọ Lập từ 20 giờ ngày 29/4/2021 (Trường hợp Đỗ Duy Nhật, xã Xuân Hòa sáng ngày 27/4/2021 đã trở lại Đà Nẵng).

Tổ chức họp giao ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn liên quan đến F1; chỉ đạo Thành viên Ban chỉ đạo huyện trực tiếp xuống chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương rà soát truy vết người tiếp xúc với F1 và lập danh sách các trường hợp F2, F3.

Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp Trung tâm tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện, UBND các xã: Xuân Minh, Xuân Hòa, Thọ Lập thông tin chính xác lịch trình di chuyển của 3 trường hợp F1 trên hệ thống thông tin, truyền thông của huyện, của xã; trên Cổng thông tin điện tử Thọ Xuân truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với F1; đồng thời yêu cầu người dân chủ động đến Trạm Y tế xã, thị trấn thực hiện khai báo y tế để được tư vấn hỗ trợ theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà. Báo cáo kết quả khai báo y tế (lịch trình) của các đối tượng F1 với CDC Thanh Hoá và thông báo cho các đơn vị (huyện Nông Cống, Triệu Sơn) biết cùng phối hợp truy vết các đối tượng tiếp xúc F2, F3.

Kết quả, đến 7 giờ ngày 30/4/2021 toàn huyện đã truy vết được 71 trường hợp F2 và 227 trường hợp F3. Tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại nơi ở F1 (tại xã Xuân Hòa đã phun thuốc khử trùng tại khu vực nhà ở của F1; xã Thọ Lập đã phun tại 15/15 hộ gia định F1 và F2; xã Xuân Minh đã tiêu độc khử trùng toàn bộ thôn Hoa Lộc (nơi ở của trường hợp F1). UBND các xã có trường hợp F2 (Xuân Hòa 38, Thọ Lập 14, Xuân Minh 12, Xuân Trường 3, Thuận Minh 1, Xuân Tín 1, Xuân Hưng 1, Xuân Sinh 1) đã ban hành quyết định cách ly tại hộ gia đình các đối tượng F2 ngay trong tối ngày 29/4/2021.

Hiện, huyện Thọ Xuân đang tiếp tục tăng cường quản lý các đối tượng đã được truy vết theo danh sách trên và theo dõi giám sát chặt chẽ người đang cách ly tại nhà; giám sát, khai báo y tế chính xác đối với người từ các tỉnh về địa phương nghỉ Lễ dịp 30/4/2021; chỉ đạo Tổ giám sát cộng đồng thôn, khu phố tăng cường hoạt động giám sát truy vết để không bỏ sót, lọt các đối tượng làm lây lan dịch bệnh.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]