(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có công văn gửi giám đốc các bệnh viện công lập và ngoài công lập về việc chuyển tuyến bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện tuyến Trung ương thời gian có dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạn chế tối đa chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện tuyến Trung ương, đặc biệt là BV Bạch Mai

Sở Y tế vừa có công văn gửi giám đốc các bệnh viện công lập và ngoài công lập về việc chuyển tuyến bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện tuyến Trung ương thời gian có dịch COVID-19.

Hạn chế tối đa chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện tuyến Trung ương, đặc biệt là BV Bạch Mai

Hiện nay trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thực hiện công tác chuyển tuyến người bệnh lên tuyến trên cụ thể như sau:

Phát huy tối đa năng lực chuyên môn theo phân tuyến và danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt; việc chuyển tuyến được thực hiện theo các hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế, Sở Y tế. Trong thời gian có dịch, hạn chế tối đa việc chuyển tuyến đến các bệnh viện tuyến trung ương, đặc biệt là Bệnh viện Bạch Mai.

Đối với các bệnh viện tuyến tỉnh, khi người bệnh vượt quá khả năng điều trị, ưu tiên chuyển tuyến đến các bệnh viện đầu ngành đã được quy định tại Quyết định số 4026/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc quy định phân công công tác chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Trường hợp đặc biệt, người bệnh bắt buộc phải chuyển tuyến đến Bệnh viện Bạch Mai mà không thể chuyển sang các bệnh viện tuyến Trung ương khác đề nghị các đơn vị nghiên cứu kỹ nội dung Công văn số 1761/BYT-KCB ngày 30-3-2020 của Bộ Y tế để triển khai thực hiện.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]