(Baothanhhoa.vn) - Để Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện triển khai nghiêm túc công tác y tế và phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức các hoạt động bầu cử.

Huyện Triệu Sơn bố trí 100% cán bộ y tế trực tại cơ quan và các điểm bầu cử

Để Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện triển khai nghiêm túc công tác y tế và phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức các hoạt động bầu cử.

H uyện Triệu Sơn bố trí 100% cán bộ y tế trực tại cơ quan và các điểm bầu cử

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn bố trí từ 1 đến 2 cán bộ đoàn thanh niên thực hiện công tác y tế tại mỗi điểm bầu cử. Các cán bộ đoàn thanh niên sẽ đảm nhận việc đo thân nhiệt, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay, phối hợp với cán bộ y tế xử lý các sự cố về y tế tại các điểm bầu cử.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử theo Công văn số 6329/UBND-VX, ngày 13-5-2021 của UBND tỉnh về việc hướng dẫn một số tình huống bầu cử do dịch COVID-19 có thể xảy ra trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, chỉ đạo các tổ giám sát cộng đồng khẩn trương hoàn thành sổ theo dõi việc đi, đến của công dân từ tỉnh ngoài về địa phương từ ngày 19-4-2021, để chủ động phục vụ việc truy vết khi xuất hiện các điểm dịch mới; nắm bắt kịp thời tình hình dịch để triển khai công tác bầu cử phù hợp đảm bảo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cũng yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thành lập đội phản ứng nhanh để chi viện cho các trạm y tế khi có yêu cầu về phòng, chống dịch, ngộ độc thực phẩm; chỉ đạo các trạm y tế đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch COVID-19 trong bầu cử.

Cụ thể, bố trí 2 cán bộ trực cấp cứu tại trạm y tế. Số còn lại phân công phụ trách các điểm bầu cử để kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện về phòng, chống dịch, cung cấp hóa chất và hướng dẫn việc tiêu độc, khử trùng tại các điểm bỏ phiếu trước ngày bỏ phiếu; hướng dẫn cán bộ đoàn thanh niên thực hiện việc giám sát y tế và chủ trì xử lý các sự cố tại các điểm bỏ phiếu.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn yêu cầu trong ngày 23-5-2021 cán bộ y tế trực 100% tại cơ quan và các điểm bỏ phiếu. Bệnh viện Đa khoa huyện thành lập 2 đội cấp cứu lưu động với đầy đủ thuốc, trang thiết bị y tế sẵn sàng đến các địa phương khi có yêu cầu.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]