(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-2, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa (1945-2020) và kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2020). Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa và 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chiều 25-2, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa (1945-2020) và kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2020). Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa và 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, ngày truyền thống của ngày Thầy thuốc Việt Nam. 75 năm xây dựng và phát triển của ngành y tế Thanh Hóa, từ những ngày đầu khó khăn, đến nay ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được 1 mạng lưới y tế lớn mạnh cả công lập và ngoài công lập với hệ thống điều trị và dự phòng phủ khắp 27 huyện, thị xã, thành phố. 75 năm qua, toàn ngành y tế Thanh Hóa đã vượt qua khó khăn, không ngừng sáng tạo, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: cũng cố hệ thống tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường đầu tư tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ, làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật, bám sát các tiến bộ y học trong và ngoài nước để triển khai ứng dụng thêm nhiều kỹ thuật y học hiện đại, giúp cho nhân dân trong tỉnh ngày càng được tiếp cận các dịch vụ y tế tiến tiến.

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa và 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Trong lĩnh vực y tế dự phòng, ngành y tế đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch, vì thế đã kiểm soát tốt dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, có 5 tập thể và 11 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa và 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

11 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19-19 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà toàn ngành đã đạt được trong 75 năm qua. Trong đó, đáng chú ý là việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nghề y, liên tục triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, giúp người dân được thụ hưởng nhiều dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa và 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chúc mừng các thầy thuốc nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền mong muốn đội ngũ cán bộ ngành y tế luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng và thực hiện chuẩn mực nghề nghiệp, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu; nâng cao y đức và chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Y tế, nhất là đẩy nhanh lộ trình tự chủ ở các đơn vị y tế công lập, quan tâm đến lĩnh vực y tế dự phòng nhằm phòng ngừa dịch bệnh từ xa. Trước mắt ngành y tế cần tiếp tục chủ động để tham mưu cho tỉnh triển khai các giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến mới trong sự nghiệp bảo bệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]