(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có Công văn gửi các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trong tỉnh về việc đình chỉ lưu hành và kiểm tra giám sát thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với thuốc tiêm B-Comene (Vitamin Bcomplex).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đình chỉ lưu hành và kiểm tra giám sát thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Sở Y tế vừa có Công văn gửi các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trong tỉnh về việc đình chỉ lưu hành và kiểm tra giám sát thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với thuốc tiêm B-Comene (Vitamin Bcomplex).

Đình chỉ lưu hành và kiểm tra giám sát thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Để bảo đảm quyền lợi cho người sử dụng thuốc, Sở Y tế thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn tỉnh thuốc tiêm B-Comene (Vitamin Bcomplex), số đăng ký VN-18188-14, số lô 190813; ngày sản xuất 13-8-2019, hạn dùng 12-8-2022 do Công ty Zhangjiakou Kaiwei Pharmaceutical Co.,Ltd. (Trung Quốc) sản xuất, Công ty CP Dược Trung ương Mediplantex nhập khẩu. Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Pyridoxin hydroclorid và Calci pantothenat.

Đồng thời yêu cầu các các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên toàn tỉnh khẩn trương thu hồi lô thuốc bị đình chỉ lưu hành nêu trên (nếu có) và trả lại cho cơ sở cung ứng. Giao Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thu hồi thuốc nêu trên. Phòng Quản lý Dược, các phòng ban chức năng của Sở Y tế, phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện thông báo này; sau đợt thu hồi, xử lý những đơn vị, cá nhân còn vi phạm theo quy định hiện hành.

Được biết, thuốc tiêm B-Comene (Vitamin B complex) dùng để phòng và điều trị bệnh Beri-beri; điều trị các trường hợp đau nhức dây thần kinh lưng, hông và dây thần kinh sinh ba (phối hợp với các vitamin B6 và B12); các trường hợp mệt mỏi, kém ăn, suy dinh dưỡng và rối loạn tiêu hoá. Ngoài ra, thuốc còn dùng để phòng và điều trị các bệnh lý thiếu vitamin như nứt môi, viêm lưỡi, lở mép, bệnh Pellagra. Ðáp ứng các nhu cầu vitamin gia tăng trong thai kỳ, cho con bú.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]