(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật thành công cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng thành tâm thất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng thành tâm thất

Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật thành công cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng thành tâm thất.

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng thành tâm thất

Bệnh nhân L.N.K sau ca phẫu thuật thành công.

Trước đó, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 13-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận anh L.N.K (35 tuổi, ở xã Đông Phú, huyện Đông Sơn) có 3 vết thương ở vùng ngực do bị đâm, nhập viện trong tình trạng sốc trụy mạch, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, đập không ổn định, huyết áp tụt...

Nhận thấy vết thương rất nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân, kíp trực lập tức kích hoạt báo động đỏ, nhanh chóng hồi sức tích cực cấp cứu, chuyển bệnh nhân lên nhà mổ. Các bước này thực hiện trong khoảng 10 phút. Sau khi khám lâm sàng, các bác sĩ xác định vết thương thủng tim nguy cơ tử vong cao nên ê kíp đã nhanh chóng mở xương ức để tiếp cận vùng thương tổn xử lý vết thương thủng thất phải, khâu vết thương, cầm máu, truyền 3 đơn vị máu. Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhân đã cầm được máu vết thương, huyết áp ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng thành tâm thất

Sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt.

Theo các bác sĩ Dương Văn Minh, Khoa Phẫu thuật thần kinh - Lồng ngực, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân, đây là trường hợp có vết thương hở khá nguy hiểm, nếu xử lý chậm sẽ xảy ra những biến chứng khó lường. Do đó, ê kíp mổ quyết định phẫu thuật ngay. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển khá tốt, bệnh nhân đã tiếp xúc tốt.

Bà Lê Thị Bắc, người nhà bệnh nhân cho biết, anh L.N.K làm ở Hà Nội mới về nhà tối 12-9 đi chơi với bạn, khi ra thanh toán tiền nước thì bị một thanh niên bất ngờ cầm chai đâm vào ngực.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Lê anh đào - 19:19 14/09/19

 Trả lời

Thế này thì đúng là cố ý giết người . Có tổ chức mong cơ quan chức năng vào cuộc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]