(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-1, Công an xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) tiếp tục vận động ông H.S.Đ (SN 1976) đến cơ sở y tế khai báo và đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly y tế tập trung vào sáng 8-1.

Công an xã Thiệu Khánh tăng cường nắm bắt, xử lý người nhập cảnh trái phép về địa phương

Chiều 7-1, Công an xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) tiếp tục vận động ông H.S.Đ (SN 1976) đến cơ sở y tế khai báo và đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly y tế tập trung vào sáng 8-1.

Công an xã Thiệu Khánh tăng cường nắm bắt, xử lý người nhập cảnh trái phép về địa phương

Lực lượng chức năng TP Thanh Hóa đưa người nhập cảnh trái phép về xã Thiệu Khánh đi cách ly y tế tập trung.

Trước đó, ông H.S.Đ từ Lào theo đường tiểu ngạch, nhập cảnh trái phép về quê ở thôn 9, xã Thiệu Khánh.

Như vậy, tính từ tháng 12-2020 đến 8-1-2021, trên địa bàn xã Thiệu Khánh có 5 người nhập cảnh trái phép theo đường tiêu ngạch trở về địa phương được phát hiện và đưa đi cách ly y tế bắt buộc 14 ngày, bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có 1 người đã hoàn thành thời gian cách ly và đã có biện pháp xử lý hành chính hành vi nhập cảnh trái phép, không khai báo y tế, không cách ly tập trung theo quy định.

Trưởng Công an xã Thiệu Khánh Lê Trung Dũng cho biết trên địa bàn xã Thiệu Khánh có hơn 1.400 người lao động tự do, sinh sống tại Lào, trong đó có hơn 600 người nhập cảnh theo đường chính ngạch và khoảng hơn 800 người nhập cảnh trái phép theo đường tiêu ngạch.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, Công an xã Thiệu Khánh đã họp xốc lại các tổ giám sát cộng đồng; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đề nghị người dân cung cấp thông tin khi phát hiện hành vi nhập cảnh trái phép, trốn tránh thực hiện cách ly y tế.

Công dân xã Thiệu Khánh đang làm việc, sinh sống tại Lào khi về quê ăn Tết phải tiến hành nhập cảnh và cách ly y tế theo quy định.

Công dân đã nhập cảnh trái phép về địa phương, chưa cách ly theo quy định đề nghị chủ động đến cơ sở y tế xã khai báo y tế và chấp hành việc cách ly theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]