(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-1-2020, bệnh nhân Hoàng Văn N., 31 tuổi, quê ở huyện Hoằng Hóa – được ghép thận thành công từ người cho chết não đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được xuất viện.

Ca ghép thận từ người cho chết não đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được xuất viện

Ngày 13-1-2020, bệnh nhân Hoàng Văn N., 31 tuổi, quê ở huyện Hoằng Hóa – được ghép thận thành công từ người cho chết não đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được xuất viện.

Ca ghép thận từ người cho chết não đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được xuất viện

Lãnh đạo bệnh viện chúc mừng bệnh nhân ổn định sức khỏe sau ghép thận.

Bệnh nhân phát hiện suy thận từ năm 2008. Từ năm 2017, bệnh nhân đang điều trị suy thận giai đoạn cuối và phải chạy thận chu kỳ 3 lần/1 tuần tại Trung tâm Thận lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 31-12-2019, bệnh nhân Hoàng Văn N. được ghép tạng thành công từ nguồn hiến tạng của bệnh nhân chết não tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau 13 ngày điều trị sau ghép sức khỏe bệnh nhân ổn định, các chức năng của thận ghép hoạt động tốt; bênh nhân ăn ngủ tốt, mạch 85 lần/ phút, huyết áp 150/100mmHg, Urea 7.5 mmol/L, Creatinine 96 micromol/L, các chỉ số khác cũng trong giới hạn bình thường, Protein và bạch cầu nước tiểu âm tính.

Ca ghép thận từ người cho chết não đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được xuất viện

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi ra viện.

Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được tái khám theo hẹn, được cấp thuốc và theo dõi định kỳ tại Phòng khám, tư vấn và điều trị ghép thận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện ghép thận từ người cho chết não, khẳng định bước tiến mới của Bệnh viện và của ngành y tế, góp phần giúp cho người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận được tiếp cận với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại tuyến tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh giảm chi phí phẫu thuật và điều trị và giảm tải cho bệnh viện tuyến Trung ương.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Đỗ Anh Hoà - 08:03 14/01/20

 Trả lời

Chúc mừng sự thành công của các đồng nghiệp.

 Bùi công hải - 07:47 14/01/20

 Trả lời

Chúc mừng bệnh viện

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]