(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Như Thanh đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH huyện Như Thanh nỗ lực phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Như Thanh đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ...

BHXH huyện Như Thanh nỗ lực phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Tăng cường truyền thông tại cộng đồng mang lại hiệu quả cao trong vận động đối tượng tham gia BHXH tự nguyện ở huyện Như Thanh.

Bà Lê Thị Trâm, Phó Giám đốc BHXH huyện Như Thanh cho biết: Để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHXH huyện chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan và các đơn vị sử dụng lao động triển khai thực hiện thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị trên địa bàn để khai thác và mở rộng đối tượng tham gia; tăng cường đề xuất, tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, đồng thời giao chỉ tiêu phát triển đối tượng đến từng cán bộ, từng đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tăng cường mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới đại lý thu trên địa bàn huyện; thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ đại lý, các trưởng khu dân cư và cử cán bộ, chuyên viên BHXH huyện hướng dẫn nghiệp vụ thu để các đại lý nắm chắc chế độ, chính sách cũng như các quy định, quy trình, thủ tục hồ sơ tham gia. Bên cạnh đó, BHXH huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động. Trong năm 2018, BHXH huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, bưu điện và các tổ chức đoàn thể, xã hội tại các xã, thị trấn tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến với người dân. Đồng thời, giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm liên quan đến quyền lợi khi tham gia đóng BHXH, BHYT. Qua đó, người dân đã thấy được lợi ích thiết thực của việc tham gia đóng BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu lúc về già và tích cực tham gia. Đến tháng 6-2019, BHXH huyện đã tổ chức được 27 cuộc tuyên truyền với hơn 1.000 lượt người nghe. Trong đó, việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện qua mạng lưới đại lý thu là một trong những giải pháp được BHXH huyện quan tâm thực hiện và đem lại kết quả tích cực.

Ông Ngô Xuân Thân, Chủ tịch UBND xã Yên Thọ cho biết, từ đầu năm đến nay xã đã tổ chức được 3 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, đến nay đã có 60 người tham gia BHXH tự nguyện và nhiều người khác cũng đang tiếp tục đăng ký tham gia. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng trong công tác tuyên truyền và vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện ở địa phương.

Chị Ngô Thị Thúy ở xã Yên Thọ, chia sẻ: Kinh tế của gia đình vốn dựa vào buôn bán hàng tạp hóa nhỏ và làm xây dựng, sau khi được tham gia hội nghị tuyên truyền của BHXH huyện, thấy được lợi ích mà BHXH mang lại cho gia đình khi về già có lương hưu, được cấp thẻ BHYT, được hưởng mai táng phí, không phải phụ thuộc vào con cái sau này, vì thế vợ chồng tôi đã quyết định tham gia BHXH tự nguyện. Từ năm 2014 đến nay, mỗi tháng, vợ chồng tôi đều dành ra một khoản tiền 300.000 đồng/người để tham gia BHXH tự nguyện.

Với những nỗ lực không ngừng của tập thể BHXH huyện Như Thanh và mạng lưới đại lý thu, số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện không ngừng gia tăng. Tính đến 31-12-2018, trên địa bàn huyện có 587 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong 5 tháng đầu năm 2019, BHXH huyện đã khai thác, phát triển thêm được 120 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng số người đang tham gia BHXH tự nguyện của huyện lên 702 người, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Với quan điểm chủ động đến với người dân, đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần nhân dân, thời gian tới, BHXH huyện Như Thanh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội ở địa phương mở thêm nhiều hội nghị, sự kiện ở cộng đồng dân cư. Nội dung tuyên truyền được trình bày gần gũi, thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ, nhằm mục đích để cho người dân nào cũng có thể nắm bắt được thông tin và nâng hiểu biết, nhận thức về chính sách BHXH tự nguyện. Đồng thời, không ngừng đổi mới các hình thức tuyên truyền nhằm sớm đạt mục tiêu phủ sóng BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]