(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh Thanh Hóa không ngừng nâng cao y đức, trau dồi y thuật, đẩy mạnh các hoạt động khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho bệnh nhân, góp phần phục vụ sức khỏe cộng đồng ngày một tốt hơn.

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa không ngừng đổi mới, nâng cao kỹ thuật điều trị

Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh Thanh Hóa không ngừng nâng cao y đức, trau dồi y thuật, đẩy mạnh các hoạt động khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho bệnh nhân, góp phần phục vụ sức khỏe cộng đồng ngày một tốt hơn.

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa không ngừng đổi mới, nâng cao kỹ thuật điều trị

Phục hồi chức năng cho bệnh nhân tại Bệnh viện YDCT tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh viện YDCT tỉnh Thanh Hóa là tuyến cao nhất trong lĩnh vực YDCT của tỉnh, với chức năng, nhiệm vụ khám, chữa bệnh đa khoa bằng YDCT, ứng dụng thừa kế các bài thuốc hay, môn thuốc quý, kết hợp y học cổ truyền (YHCT) với y học hiện đại (YHHĐ) trong điều trị bệnh nhân, chỉ đạo tuyến dưới về YHCT, đào tạo bồi dưỡng về YHCT cho tuyến y tế cơ sở, từng bước xã hội hóa YHCT trong chăm sóc sức khỏe ban đầu ở cộng đồng. Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh theo phương pháp YHCT của bệnh nhân, bệnh viện đã và đang từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững bản sắc của YHCT, kết hợp tinh hoa của hai nền YHCT và YHHĐ. Cơ sở vật chất, các trang thiết bị: máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy kéo giãn cột sống, máy siêu âm điều trị, máy tập đa năng, máy đo điện não đồ, máy chụp X.Quang kỹ thuật số, máy xông hơi toàn thân..., được quan tâm đầu tư xây dựng phục vụ nâng cao chất lượng điều trị và phục hồi chức năng cho người bệnh. Từ đó, bệnh viện đã ứng dụng và triển khai đa dạng các kỹ thuật trong điều trị, kết hợp giữa YHCT với YHHĐ để điều trị hiệu quả nhiều bệnh khó, bệnh mãn tính như: tán sỏi ngoài cơ thể; phương pháp khâu treo triệt mạch trong phẫu thuật cắt trĩ, dò hậu môn, các bệnh lý hậu môn trực tràng; các thủ thuật phục hồi chức năng... Bên cạnh việc sử dụng thuốc đông dược, các chế phẩm YHCT, bệnh viện cũng triển khai các phương pháp không dùng thuốc như: châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, dưỡng sinh và sử dụng các trang thiết bị trong điều trị vật lý trị liệu phục hồi chức năng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới cung ứng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa không ngừng đổi mới, nâng cao kỹ thuật điều trị

Hệ thống sắc thuốc đóng túi tự động.

Ngoài việc nâng cao kỹ thuật điều trị, chăm sóc người bệnh, công tác đào tạo chất lượng nguồn nhân lực luôn được ban giám đốc bệnh viện quan tâm, thường xuyên cử viên chức đi học nâng cao trình độ; tập huấn quán triệt các văn bản, quy định mới về công tác chuyên môn; tập huấn nâng cao chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh nhằm khuyến khích, động viên y, bác sĩ phát huy năng lực sáng tạo, trau dồi kỹ năng tay nghề và tâm huyết trong công việc. Bên cạnh đó, bệnh viện đã từng bước cải tiến quy trình tiếp nhận người bệnh như: đón tiếp, khám, chữa bệnh một cách khoa học, giảm đáng kể thời gian làm các thủ tục nhập viện cho người bệnh, đồng thời triển khai đầy đủ các nội dung “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa không ngừng đổi mới, nâng cao kỹ thuật điều trị

Ứng dụng công nghệ điều trị bằng oxy cao áp tại Bệnh viện YDCT tỉnh Thanh Hóa.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện YDCT Thanh Hóa, cho biết: Đánh giá kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh vừa qua tại bệnh viện, cho thấy tỷ lệ hài lòng đối với khu vực nội trú và ngoại trú đều đạt rất cao. Để phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục đổi mới và bứt phá hơn nữa trong công tác khám, chữa bệnh, tích cực áp dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như: tiêm nội khớp; điều trị bằng oxy cao áp; tán sỏi ngoài cơ thể; xông thuốc toàn thân; thủy trị liệu..., trở thành địa chỉ chữa bệnh chuyên khoa và phục hồi chức năng bằng YHCT kết hợp YHHĐ được nhiều người dân lựa chọn.

Bài và ảnh: Minh Hội


Bài và ảnh: Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]