(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viên Nhi Thanh Hóa vừa tiếp nhận xử lý lấy các dị vật mắc trong họng của một bệnh nhân nhi ra ngoài, không phát sinh tai biến sau can thiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viên Nhi Thanh Hóa: Xử lý dị vật mắc trong họng một bệnh nhân nhi

Bệnh viên Nhi Thanh Hóa vừa tiếp nhận xử lý lấy các dị vật mắc trong họng của một bệnh nhân nhi ra ngoài, không phát sinh tai biến sau can thiệp.

Bệnh viên Nhi Thanh Hóa: Xử lý dị vật mắc trong họng một bệnh nhân nhi

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 3 tháng sau khi ăn cháo được cà bằng rây bột inox, thì bé Đ.V.Q.A (8 tháng tuổi ở huyện Mường Lát) xuất hiện ho và có ít máu hồng lẫn trong nước bọt. Gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát khám và kiểm tra, nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường. Nhưng bé vẫn ho và có lẫn một ít máu hồng trong nước bọt kéo dài. Do đó, gia đình quyết định đưa bé xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ chỉ định chụp CT vùng cổ có tiêm thuốc cản quang. Kết quả phát hiện hình ảnh dị vật kim loại dài khoảng 2 cm nằm sâu trong lớp cơ thành bên họng phía dưới amidan bên trái, đầu trên đâm vào bó cảnh cách động mạch cảnh gần 1 cm. Sau hội chẩn, các y, bác sĩ Khoa Tai - mũi - họng tiến hành phẫu thuật, lấy dị vật là sợi kim loại dài 2cm tròn sắc dưới sự hướng dẫn máy XQ C-Arm ra khỏi họng bệnh nhân. Sau mổ, hiện bé tỉnh, bú tốt, tiếp tục được chăm sóc tích cực.

Các bác sĩ khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ, cần đặc biệt chú ý khi cho trẻ ăn. Các đồ dùng phải được vệ sinh cẩn thận, kiểm tra trước khi cho các bé ăn, nhất là ăn dặm. Sau khi ăn, trẻ xuất hiện các biểu hiện bất thường phải đưa trẻ đến cơ sở y tế khám, kiểm tra nhằm phát hiện, can thiệp y tế kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]