(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhân bị đạn găm vào người xuyên qua thận trái khi đang đi trên đường, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu sống bệnh nhân bị trúng đạn rách tĩnh mạch thận

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhân bị đạn găm vào người xuyên qua thận trái khi đang đi trên đường, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đó là trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Anh Dũng, 21 tuổi ở xã Thiệu Công (Thiệu Hóa), vào viện trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp thấp, có rối loạn huyết động nhẹ. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy người bệnh có vết thương thấu bụng, tổn thương phức tạp ổ bụng do đạn xuyên bị tổn thương thận. Kiểm tra thận tổn thương có viên đạn nằm mạc treo đại tràng ngang có tổn thương mặt sau thận, đi ra vùng rốn thấu làm rách tĩnh mạch thận ở 2 điểm (mỗi điểm 1cm). Kíp trực phẫu thuật đã tiến hành xử trí khâu vết rách tĩnh mạch thận, làm sạch tổn thương thận và khâu phục hồi nhu mô thận, lấy đầu đạn, lau rửa dẫn lưu ổ bụng, bảo toàn được quả thận.

Ngày thứ tư sau phẫu thuật, qua theo dõi 2 lần siêu âm Doppler cho thấy thận tưới máu tốt, không có biểu hiện tắc mạch và rò rỉ ngoài bể thận, dịch trong các ống dẫn lưu ít và đã được rút dẫn lưu Douglas, cho bệnh nhân vận động sớm để tránh tắc ruột. Hiện bệnh nhân đã ăn được cháo nhẹ.

Tiến sĩ Trương Thanh Tùng, Phó trưởng Khoa Tiết niệu Bệnh viện Đa khoa tỉnh - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, đây là trường hợp hi hữu bị đạn lạc trúng gây tổn thương tĩnh mạch nặng nếu không xử lý kịp thời có thể gây tắc mạch, chảy máu nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Hùng, bố nạn nhân cho biết, vào khoảng 13h ngày 22-9 khi anh Dũng đang đi trên đường thì bị trúng đạn lạc phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]