(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện thành công ca ghép thận không cùng huyết thống và nhóm máu. Đây là ca ghép thận thứ 11 được Bệnh viên thực hiện thành công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa thực hiện thành công ca ghép thận không cùng huyết thống

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện thành công ca ghép thận không cùng huyết thống và nhóm máu. Đây là ca ghép thận thứ 11 được Bệnh viên thực hiện thành công.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa thực hiện thành công ca ghép thận không cùng huyết thống

Bệnh nhân hoàn toàn hồi phục sau ca ghép thận.

Theo đó, bệnh nhân ghép thận là anh Trương Văn N (SN 1990, quê ở xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương). Bệnh nhân điều trị suy thận giai đoạn cuối do viêm cầu thận mạn từ tháng 7-2014, chạy thận nhân tạo chu kỳ 3 lần/tuần tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm sàng lọc, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định pháp luật và Bộ Y tế, cán bộ, bác sĩ, nhân viên BVĐK tỉnh đã thực hiện ca ghép thận thành công cho bệnh nhân không cùng huyết thống.

Sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân đã có thể xuất viện với tình trạng ổn định, các thông số và chức năng thận ghép tốt, ăn uống, sinh hoạt bình thường. Sau xuất viện, bệnh nhân sẽ khám định kì và thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ.

So với những trường hợp ghép thận trước đó, đây là ca đặc biệt bởi người nhận và cho thận không cùng huyết thống, không cùng nhóm máu.

Từ năm 2018 đến nay BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận và triển khai thành công nhiều ca ghép thận, trong đó có ghép thận người cho sống có cùng huyết thống, người cho sống không cùng huyết thống và người cho chết não.

Nguyễn Hòa


Nguyễn Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Phạm Thị Thủy Tiên - 14:37 29/11/20

 Trả lời

Cho hỏi chi phí cho ca phẫu thuật ghép thận bao nhiêu ạ?

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]