(Baothanhhoa.vn) - ệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc trực thuộc Sở Y tế Thanh Hóa, được thành lập ngày 12-2-2004 trên cơ sở Trung tâm Y tế huyện Ngọc Lặc theo Quyết định số 355/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Những năm qua, tập thể cán bộ, y, bác sĩ và người lao động Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện vượt qua mọi khó khăn, vươn lên phát triển, xứng đáng là bệnh viện có vị trí quan trọng hàng đầu và là cơ sở khám, chữa bệnh tin cậy của người dân trong hệ thống cơ sở khám, chữa bệnh khu vực miền Tây Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc: Xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh miền núi phía Tây Thanh Hóa

ệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc trực thuộc Sở Y tế Thanh Hóa, được thành lập ngày 12-2-2004 trên cơ sở Trung tâm Y tế huyện Ngọc Lặc theo Quyết định số 355/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Những năm qua, tập thể cán bộ, y, bác sĩ và người lao động Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện vượt qua mọi khó khăn, vươn lên phát triển, xứng đáng là bệnh viện có vị trí quan trọng hàng đầu và là cơ sở khám, chữa bệnh tin cậy của người dân trong hệ thống cơ sở khám, chữa bệnh khu vực miền Tây Thanh Hóa.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc: Xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh miền núi phía Tây Thanh Hóa

Ca phẫu thuật nội soi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Với quy mô 400 giường kế hoạch, thực kê 868 giường, số lượng bệnh nhân đến khám bình quân từ 600 - 700/ngày, bệnh nhân điều trị nội trú từ 700 - 800/ngày, những năm qua bệnh viện đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Trong năm 2018, bệnh viện đã hoàn thành đưa vào sử dụng công trình: Nhà lây - lao, nhà tang lễ, nhà dinh dưỡng, đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cổng, tường rào và thi công sân đường, khuôn viên cây xanh thảm cỏ; hoàn thành hạng mục công trình với đầu tư mới từ nguồn vốn của bệnh viện và vốn huy động hợp pháp khác như: Nhà thuốc bệnh viện, phòng kính mắt, nhà vệ sinh phục vụ bệnh nhân khám điều trị ngoại trú, khu vui chơi cho bệnh nhân nhi; sửa chữa cải tạo các nhà vệ sinh khu vực điều trị nội trú, cải tạo nâng cấp khu vực đón tiếp khoa khám bệnh, cải tạo nâng cấp khoa xét nghiệm. Lắp đặt thêm một số trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh như: Hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng và sản phụ khoa Full HD, máy áp lạnh cổ tử cung, hệ thống nội soi TMH, máy phân tích huyết học Lase tự động, hệ thống nội soi dạ dày, đại tràng, máy thở cho trẻ em và trẻ sơ sinh, máy phun dung dịch khử trùng phòng mổ... Ngoài ra, bệnh viện đã đưa vào sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trong vùng về khám, chữa bệnh như: Máy xét nghiệm miễn dịch, máy phân tích huyết học 24 thông số, máy khí máu tại giường, hệ thống máy nạo hút mũi xoang... Bên cạnh đó, thực hiện theo đề án bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E và Đề án 1816 về tiếp nhận cán bộ chuyển giao các kỹ thuật mới của tuyến trên, hàng năm, bệnh viện đã được các bác sĩ chuyên khoa tuyến trên chuyển giao hỗ trợ kỹ thuật và đã thực hiện thành thạo một số kỹ thuật mới như: Kỹ thuật lâm sàng (khai thông mạch não bằng điều trị thuốc tiêu sợi huyết trong nhồi máu não cấp, nội soi hậu môn ống cứng can thiệp - thắt trĩ bằng vòng cao su, điều trị đau rễ thần kinh thắt lưng - cùng bằng tiêm ngoài màng cứng; nội soi thực quản dạ dày có gây mê, chọc hút u hạch bằng kim nhỏ, test chẩn đoán sớm suy tim, nhồi máu cơ tim, nhiễm trùng do vi khuẩn); kỹ thuật cận lâm sàng (chụp MSCT 64 lát cắt tiêm thuốc và không tiêm thuốc cản quang; tiêm nội khớp, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng, tiêu sợi huyết). Nhiều kỹ thuật mới được triển khai như: Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối 32 ca; phẫu thuật thay khớp háng 28 ca; phẫu thuật thay khớp gối 3 ca; phẫu thuật cột sống 5 ca; điều trị tiêu sợi huyết trong nhồi máu não 5 ca... Nhờ việc triển khai thành công các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, nhiều bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch đã được cứu sống, có những bệnh nhân trước đây nếu như phải chuyển tuyến trên thì nay đã được cấp cứu điều trị ngay tại bệnh viện, giảm đáng kể chi phí cho người bệnh, giảm sự quá tải cho tuyến trên, đem lại niềm tin cho nhân dân, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của bệnh viện.

Trao đổi với ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, được biết: Đạt được kết quả đó, bệnh viện luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, khuyến khích đào tạo cán bộ sau đại học, cán bộ chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu hiện tại và lâu dài của đơn vị; liên kết với các bệnh viện đầu ngành về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ. Trong năm 2018 bệnh viện đã cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo: 1 tiến sĩ, 12 bác sĩ CKI, 21 đại học điều dưỡng, 4 thạc sĩ, 7 định hướng; tiếp nhận 12 bác sĩ sau khi được đào tạo trở về làm việc, trong đó 2 bác sĩ CKII, 4 bác sĩ CKI, 6 định hướng... Thực hiện hợp đồng với Bệnh viện E của đề án bệnh viện vệ tinh năm 2018 bệnh viện đã cử 8 bác sĩ và 10 điều dưỡng đi đào tạo theo từng chuyên ngành ngắn hạn từ 3 tháng đến 6 tháng; công tác đào tạo liên tục thực hiện theo Thông tư 22, bệnh viện đã cử 22 bác sĩ đào tạo theo các chuyên ngành và 45 bác sĩ học chuyên ngành điện tim lâm sàng. Hoạt động ứng dụng tiến bộ và nghiên cứu khoa học được bệnh viện quan tâm chú trọng, trong năm có 24 đề tài cấp cơ sở, một số đề tài đã đưa vào áp dụng trong công tác khám và điều trị tại bệnh viện được Sở Y tế Thanh Hóa công nhận. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn tuân thủ nghiêm túc quy trình chăm sóc người bệnh, điều dưỡng luôn theo dõi sát tình trạng sức khỏe của người bệnh, kịp thời thông tin cho bác sĩ xử trí khi có diễn biến bất thường. Cùng với đó bệnh viện đẩy mạnh triển khai cải tiến thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện. Hiện tại bệnh viện có 23 phòng khám khang trang, sạch sẽ với đầy đủ trang thiết bị cần thiết, lắp máy điều hòa nhiệt độ đảm bảo mát về mùa hè, ấm về mùa đông; lắp đặt thêm ghế, quạt gió về mùa hè, nước uống để phục vụ bệnh nhân khi ngồi chờ đến lượt khám bệnh; bố trí bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn ở các khoa lâm sàng đến khám bệnh tại các phòng khám theo từng chuyên khoa, bảo đảm bệnh nhân được khám toàn diện, phân loại, cấp cứu kịp thời các trường hợp bệnh nặng; phân công điều dưỡng viên túc trực để hướng dẫn cho bệnh nhân khi đến khám và người nhà đến thăm hoặc chăm sóc bệnh nhân. Hiện, bệnh viện đã đưa vào sử dụng hệ thống xếp hàng tự động tại phòng khám để tạo tính công bằng cho người bệnh, sử dụng đầu đọc mã vạch trong đăng ký và kiểm tra thông tin thẻ. Kết quả xét nghiệm được đẩy tự động và một số dịch vụ cận lâm sàng được nhập vào hệ thống phần mềm tạo thuận tiện cho bác sĩ có thể kiểm tra kết quả cho người bệnh, nhân viên y tế không phải nhập tay kết quả vào sổ mà chỉ việc in trên máy giảm thời gian, áp lực công việc. Tại một số khoa như: Nội tim mạch, chấn thương, nội tổng hợp, ngoại, sản, phụ sản... đã sử dụng hệ thống chuông báo gọi nhân viên y tế đến từng phòng bệnh nhân; lắp đặt hệ thống camera để thuận lợi cho việc quản lý, điều hành của ban giám đốc và các phòng chức năng khi có sự cố ùn tắc cục bộ, mất trật tự an ninh...

Với phương châm hết lòng vì người bệnh, coi trọng chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc thực sự là địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa; không những kịp thời đáp ứng được khả năng chữa trị tại chỗ, nhanh, hiệu quả mà còn giảm tải cho tuyến trên.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài Và Ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]