(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-5, Hội Đông Y tỉnh Thanh Hóa tổ chức bế giảng lớp đông y khóa 25 (2019-2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế giảng lớp bồi dưỡng đông y khóa 25

Sáng 29-5, Hội Đông Y tỉnh Thanh Hóa tổ chức bế giảng lớp đông y khóa 25 (2019-2020).

Bế giảng lớp bồi dưỡng đông y khóa 25

Hội Đông Y tỉnh trao Giấy chứng chỉ cho các học viên.

Lớp đông y khóa 25 (2019-2020) có 26 học viên. Sau 12 tháng học tập, các học viên đã được trang bị những kiến thức về y đức và y thuật của nền Đông y Việt Nam. Về y đức, lấy 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông làm khuôn phép để người hành nghề đông y rèn luyện, tu dưỡng và học tập 8 chữ của người thầy thuốc chân chính: Nhân - Minh - Đức - Trí - Lượng - Thành - Khiêm - Cần (nghĩa là: Nhân ái - Sáng suốt - Đức độ - Hiểu biết - Rộng lượng - Thành thật - Khiêm tốn - Cần cù). Đồng thời nên tránh 8 tội: Lười biếng - Keo kiệt - Tham lam - Dối trá - Dốt nát - Bất nhân - Hẹp hòi - Thất đức.

Về y thuật, được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận cơ bản: Châm cứu xoa bóp bấm huyệt; Đông dược và bệnh học với đầy đủ các môn Nội, Ngoại, Phụ, Nhi, Ngũ quan.

Bế giảng lớp bồi dưỡng đông y khóa 25

Toàn cảnh lễ bế giảng.

Kết thúc khóa học, Hội Đông Y tỉnh đã cấp chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn đông y cho 26 học viên. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt không nhỏ tham gia phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo Chỉ thị 24-CT/TW ngày 4-7-2008 của Ban Bí thư Trung ương về phát triển nền Đông y và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]