(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-4, Giám đốc Sở Y tế có công văn gửi giám đốc các bệnh viện công lập và ngoài công lập trong tỉnh về việc bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 của khoa dinh dưỡng, căng tin, nhà ăn tại các bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 ở khoa Dinh dưỡng, căng tin, nhà ăn tại các bệnh viện

Ngày 3-4, Giám đốc Sở Y tế có công văn gửi giám đốc các bệnh viện công lập và ngoài công lập trong tỉnh về việc bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 của khoa dinh dưỡng, căng tin, nhà ăn tại các bệnh viện.

Bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 ở khoa Dinh dưỡng, căng tin, nhà ăn tại các bệnh viện

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 28-03-2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế; để ngăn chăn, kiểm soát, hạn chế dịch COVID-19 lan rộng trong cộng đồng nhưng vẫn bảo đảm hoạt động của các khoa dinh dưỡng, căng tin, nhà ăn tại các bệnh viện phục vụ cho nhu cầu của nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị sắp xếp lại hoạt động của khoa Dinh dưỡng, nhà ăn, căng tin trong bệnh viện ngừng các dịch vụ không cần thiết như cafe, nước giải khát, nước ngọt tại căng tin; chỉ phục vụ những nhu cầu thiết yếu.

Hạn chế ăn tập trung tại khoa Dinh dưỡng, nhà ăn, căng tin của bệnh viện, bảo đảm khoảng cách tiếp xúc hơn 2m giữa những người tiếp xúc; tuỳ theo điều kiện của từng đơn vị bố trí, sắp xếp thời gian ăn theo từng đợt để bảo đảm về số lượng và khoảng cách theo yêu cầu của phòng chống dịch tại cơ sở.

Yêu cầu tất cả nhân viên của khoa Dinh dưỡng, căng tin, nhà ăn phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm (đeo khẩu trang, găng tay,…); thường xuyên vệ sinh các bề mặt tiếp xúc: bàn ăn, sàn nhà, tay nắm cửa, bàn ghế bằng dung dịch sát khuẩn theo quy định tối thiểu 2 lần/ngày. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Công văn số 789/SYT-NVY ngày 31-3-2020 của Sở Y tế về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]