(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này, Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành cung cấp khoảng 1.000 đơn vị máu và chế phẩm dự trữ cho 40 bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm còn dự trữ hơn 1.500 đơn vị máu và hàng nghìn chế phẩm từ máu để sẵn sàng cho việc cấp cứu, điều trị và xử lí tình huống khẩn cấp.

Bảo đảm nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh dịp Tết

Đến thời điểm này, Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành cung cấp khoảng 1.000 đơn vị máu và chế phẩm dự trữ cho 40 bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm còn dự trữ hơn 1.500 đơn vị máu và hàng nghìn chế phẩm từ máu để sẵn sàng cho việc cấp cứu, điều trị và xử lí tình huống khẩn cấp.

Bảo đảm nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh dịp Tết

Năm 2021, thông qua các hoạt động hiến máu tình nguyện, tỉnh Thanh Hoá đã tiếp nhận được trên 41.000 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị. Tuy nhiên, theo ngành y tế, hiện nay Thanh Hoá cần 50.000 đơn vị máu và số lượng này tăng dần từ 15-20% trong những năm tới. Do đó, để có đủ lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán. Để bảo đảm nguồn máu cho các hoạt động khám chữa bệnh trong dịp Tết, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã nỗ lực phối hợp với các đơn vị, địa phương, đặc biệt là các bệnh viện trong vận động hiến máu tình nguyện, thu gom, dự trữ nguồn máu; đồng thời phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh vận động Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh kêu gọi kêu gọi mỗi một người khỏe mạnh và Nhân dân hãy tích cực tham gia hiến máu với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, nhằm bảo đảm nguồn máu cho các hoạt động khám chữa bệnh trong dịp Tết, để các bệnh viện vơi bớt nỗi lo thiếu máu, để các bệnh nhân có đủ máu điều trị, để mọi người đều có một mùa Xuân vui tươi, trọn vẹn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]