(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn, mùa hè năm nay sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, cùng với tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện vẫn đang diễn biến phức tạp khó lường, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch trở lại trong nước là rất lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và bệnh nhân. Để giảm thiểu tác hại do thời tiết nắng nóng kéo dài gây ra, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế theo dõi chặt chẽ dự báo diễn biến thời tiết, tăng cường các giải pháp chống nắng, nóng cho người dân đến khám bệnh và điều trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm công tác phòng chống nắng nóng tại các cơ sở y tế

Theo dự báo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn, mùa hè năm nay sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, cùng với tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện vẫn đang diễn biến phức tạp khó lường, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch trở lại trong nước là rất lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và bệnh nhân. Để giảm thiểu tác hại do thời tiết nắng nóng kéo dài gây ra, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế theo dõi chặt chẽ dự báo diễn biến thời tiết, tăng cường các giải pháp chống nắng, nóng cho người dân đến khám bệnh và điều trị.

Bảo đảm công tác phòng chống nắng nóng tại các cơ sở y tế

Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh bố trí thêm quạt thông gió, điều hoà không khí, ghế ngồi chờ, mái che... bảo đảm thoáng mát cho nhân dân đến khám chữa bệnh; cung cấp đủ nước uống sạch miễn phí tại khu vực: Khoa Khám bệnh và các khu nội trú. Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị có thể tổ chức việc đón tiếp, khám bệnh từ trước giờ hành chính, thực hiện giao ban tại Khoa Khám bệnh vào buổi chiều để tập trung nguồn lực phục vụ việc khám chữa bệnh cho người bệnh từ đầu giờ sáng, hạn chế nắng nóng vào buổi trưa.

Tiếp tục cải tiến quy trình khám bệnh nhưng vẫn bảo đảm thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong công tác tiếp nhận, phân loại, cách ly điều trị người bệnh. Bố trí linh hoạt nguồn nhân lực để tăng số bàn khám tại các khu vực tập trung đông người, tại giờ cao điểm để nhanh chóng giải quyết công việc, hạn chế tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh.

Thực hiện việc thu dung đúng chỉ định, hạn chế nhập viện không cần thiết. Nâng cao chất lượng điều trị, giảm số ngày điều trị trung bình, xem xét cho những người bệnh đã ổn định có thể sớm ra viện. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các hoạt động tư vấn, khám bệnh từ xa, đặt lịch hẹn khám. Bảo đảm đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết nắng nóng bất thường gây ra như bệnh tim mạch, tai biến mạch não, hô hấp, tiêu hoá…; duy trì hoạt động các tổ cấp cứu cơ động, sẵn sàng khi có yêu cầu hỗ trợ…

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]