(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 22 đến 24-4, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1.408 người là lực lượng tuyến đầu chống dịch đã được tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19 mũi 1 tại 4 điểm tiêm: Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung và Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa.

1.408 người được tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19

Từ ngày 22 đến 24-4, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1.408 người là lực lượng tuyến đầu chống dịch đã được tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19 mũi 1 tại 4 điểm tiêm: Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung và Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa.

1.408 người được tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19

Khẩu khám sàng lọc trước tiêm được thực hiện nghiêm bảo đảm loại trừ các yếu tố nguy cơ.

Tại các điểm tiêm, Ngành Y tế đã bố trí đầy đủ các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng chờ sau tiêm, các phương tiện sơ cấp cứu cần thiết cũng như công tác vệ sinh, khử khuẩn. Những cán bộ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng đều là những người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tâm lý vững vàng.

1.408 người được tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19

Ngành Y tế cũng cử các đoàn kiểm tra, giám sát, hướng dẫn tại các điểm tiêm.

1.408 người được tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19

Sau 3 ngày triển khai tiêm vắc - xin phòng COVID-19 chưa có trường hợp nào có các phản ứng nặng sau tiêm.

Trong số 1.408 trường hợp được tiêm vắc - xin COVID-19 mũi 1 ghi nhận một số trường hợp có các phản ứng phụ trong vòng 1 giờ sau tiêm đó là: Bồn chồn, ngứa, nóng vùng mặt. Đây đều là những phản ứng phụ sau tiêm đã được Bộ Y tế khuyến cáo khi tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19. Sau khi được theo dõi tại các cơ sở y tế tất cả các trường hợp này đều đã ổn định.

Riêng tại điểm tiêm Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiêm được 204 người, không ghi nhận phản ứng bất lợi sau tiêm.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]