(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm 2019, hàng hóa trên địa bàn tỉnh dồi dào về nguồn cung, giá cả ổn định. Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm pháp luật trong vấn đề an toàn thực phẩm vẫn diễn ra, nhất là những diễn biến phức tạp trong vận chuyển, tiêu thụ lợn và sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử lý 1.998 vụ vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại

Những tháng đầu năm 2019, hàng hóa trên địa bàn tỉnh dồi dào về nguồn cung, giá cả ổn định. Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm pháp luật trong vấn đề an toàn thực phẩm vẫn diễn ra, nhất là những diễn biến phức tạp trong vận chuyển, tiêu thụ lợn và sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xử lý 1.998 vụ vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại

Lực lượng chức năng kiểm tra nhãn mác hàng hóa.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường biển, đường sắt, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã xử lý 1.998 vụ vi phạm; trong đó, có 65 vụ vi phạm về hàng cấm, hàng nhập lậu; 44 vụ vi phạm hàng giả và quyền sở hữu trí tuệ; 486 vụ vi phạm về giá; 375 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm... Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 5,454 tỷ đồng.

Tin và ảnh: Bách Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]